CẤM xe máy

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về CẤM xe máy, cập nhật vào ngày: 26/04/2024

Mới đây Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội đã giao đơn vị liên quan nghiên cứu theo hướng sau năm 2025 sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận,

Theo chuyên gia giao thông, TS Phan Lê Bình, “Việc cấm xe máy vào năm 2025 phải có các biện pháp song hành giải quyết được nhu cầu đi lại cho người dân thì mới có thể cấm được”.

UBND Hà Nội giao các đơn vị liên quan đề xuất thực hiện thí điểm không cho các phương tiện giao thông hoạt động quanh hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng để phân tích, đánh giá việc quản lý phương tiện đi vào nội đô.

Bên lề Kỳ họp thứ 8, HĐND TP Hà Nội khoá 15 diễn ra sáng 9-4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, về vấn đề “Hà Nội cấm xe máy”

Để cấm xe máy ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Trung Quốc tiến hành đô thị hóa những năm 1920, trước Việt Nam khoảng 70 năm.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội khẳng định, tuyến đường thực hiện cấm xe máy sẽ phải có hạ tầng đầy đủ, chỉ thực hiện khi hạ tầng giao thông công cộng đảm bảo, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống, việc đi lại của nhân dân.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, Sở GTVT và Viện chiến lược và phát triển giao thông (Bộ GTVT) đang nghiên cứu đặt ra lộ trình cấm xe máy trong 11 năm tới.

Kẹt xe, tắc đường và cả tai nạn giao thông nữa luôn được trút lên xe máy mỗi khi người ta nghĩ ra nên cấm phương tiện cá nhân nào đó. Họ cũng bảo vì dân mình lười, thích tiện và nhiều người coi thường luật pháp nên đụng đến xe máy là giãy nảy! Nhưng ô tô cá nhân thì sao?

Ngay cả với một kịch bản màu hồng, ngay cả với một giả định giao thông công cộng (GTCC) tăng trưởng ngoạn mục thì hệ thống vận tải hành khách công cộng năm 2040 (trong điều kiện lý tưởng) chỉ đạt khoảng 15% nhu cầu đi lại. Nếu “cấm xe thí điểm” đường Lê Văn Lương hay Nguyễn Trãi hay “cấm tiệt” vào 2030 thì Hà Nội tê liệt là nguy cơ có thật.

Hà Nội sẽ chọn tuyến đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi để thí điểm cấm xe máy. Theo ghi nhận của chúng tôi, lượng xe máy đang lưu thông trên tuyến đường này vẫn rất đông.

Hà Nội sẽ chọn một trong 2 tuyến đường: Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi - nơi có tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và tuyến buýt nhanh BRT 01 đi qua để thí điểm cấm xe máy.

TS Nguyễn Xuân Thủy - chuyên gia giao thông cho hay, ông không hiểu tại sao lại cấm xe máy vì xe máy không phải là nguyên nhân chính gây ùn tắc.

UBND TP.Hà Nội vừa chỉ đạo nghiên cứu thực hiện thí điểm 1 tháng (kể từ tuần thứ 42/2017) triển khai quản lý, phân luồng giao thông: Không để phương tiện giao thông xe đạp, xe máy, ô tô lưu thông trên các phố Hàng Gai - Cầu Gỗ, đoạn từ Lương Văn Can đến phố Đinh Liệt, thời gian từ 18h đến 24h các tối thứ Sáu, tối thứ Bảy và tối Chủ nhật hàng tuần

Theo đề án, giai đoạn 2017 - 2030, Hà Nội từng bước hạn chế hoạt động trên một số khu vực và thời gian, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.

HĐND TP Hà Nội thông qua Đề án Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030.