Chợ hoa cổ Hàng Lược (Hoàn Kiếm – Hà Nội) có tuổi đời hàng trăm năm, chỉ họp duy nhất 1 phiên từ ngày 23 tháng Chạp đến kết thúc đêm 30 Tết.

Với rất nhiều người Hà Nội, chợ hoa là “linh hồn” không thể thiếu trong dịp Tết đến.

Chợ hoa cổ Hàng Lược đã tồn tại hàng trăm năm và phiên chợ đã từng gắn liền với những cái Tết thời xa xưa của người Hà Nội.

Trong ký ức của nhiều người, chợ hoa Hàng Lược đã gắn bó với những kỷ niệm thời ấu thơ, về những cái Tết xa xưa nên dù bận bịu công việc đến mấy họ cũng dành thời gian đến chợ để thưởng thức không khí.

Trao đổi với PV, bác Nguyễn Thế Hưng (71 tuổi) cho biết: “Thời trẻ nhỏ được cha mẹ cho đi chợ Tết là vui lắm, thậm chí háo hức cả năm trời. Tôi được cha mẹ cho đi chợ hoa Hàng Lược lần đầu tiên là để mua sắm cây cảnh rồi đến Hàng Mã, Hàng Bông… mua quần áo mới”.

 

Bác Hưng cũng cho biết thêm: “Giờ mình có tuổi rồi, đến chợ hoa để tìm lại những ký ức thời xa xưa là chính chứ không đặt nặng vấn đề mua bán, thế nhưng đến chợ rồi kiểu gì cũng mua một cành đào, chậu quất hay chậu nhất chi mai bonsai”.

Cùng quan điểm với bác Hưng, rất nhiều người từng có kỷ niệm về những thời xưa cũ cũng tìm đến chợ để sống lại ký ức.

 

Ngày nay, chợ hoa không chỉ là nơi buôn bán các loại hoa, cây cảnh, đồ trang trí Tết mà còn là một nét văn hóa đẹp của Hà Nội. Không ít bạn trẻ cũng tìm đến chợ để cảm nhận một nét văn hóa vốn có từ xa xưa ở Hà Nội.

Đặc trưng nhất của chợ hoa cổ Hàng Lược là rất nhiều những cành đào nhỏ được bày bán với giá chỉ vài chục ngàn đồng.

Theo Quốc Quân/Đô thị mới