Cụ thể, tại Hà Nội hay một số địa phương trên cả nước lại xuất hiện chiêu trò cuộc gọi lừa đảo nhắm vào điện thoại di động với nhiều phương thức khác nhau. Hiện tượng này đang gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến tâm lý khi nghe các cuộc gọi lạ của người tiêu dùng.

Theo thông tin chúng tôi nhận được từ độc giả N.H cho biết: “Mới đây, tôi lại nhận được cuộc gọi tới đầu số Mobifone của tôi từ Hoa Kỳ với số thuê bao +1 (310) 080. Khi tôi ấn nhận cuộc gọi, đầu số bên kia là giọng nữ được ghi âm trước và hướng dẫn khách hàng làm theo các chỉ dẫn. Nhận thấy có sự câu giờ cuộc gọi, tôi lập tức dập máy”.

Chị N.H nhận được cuộc gọi lạ từ nước ngoài tới thuê bao Mobifone
 

Không chỉ chị N.H, chị B.T (Hà Nội) cũng cho biết thêm: “Tôi đã có cảnh giác với hiện tượng này nên không bắt máy bởi nếu nghe máy thì trong tài khoản điện thoại sẽ bị trừ cước phí rất lớn. Tổng cộng gần đây tôi nhận được tầm 6 cuộc gọi như thế. Không chỉ tôi, những người trong gia đình dùng mạng Mobifone cũng gặp tình trạng tương tự. Mỗi người nhận khoảng 3-4 cuộc gọi, hầu như đều là các cuộc gọi đến tầm nửa đêm”.

Chị B.T cũng nhận được cuộc gọi lừa đảo từ nước ngoài..

Chị B.T cũng nhận được cuộc gọi lừa đảo từ nước ngoài..

Tình trạng số máy lạ với đầu số từ nước ngoài gọi tới làm phiền khách hàng và chiếm đoạt tiền trong tài khoản trước đây đã diễn ra và đại diện Mobifone cho biết: “Đã chặn cuộc gọi quốc tế đến các thuê bao nghi ngờ gian lận cước viễn thông quốc tế nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng". Tuy nhiên, đến thời điểm này, tình trạng này lại quay trở lại.

Người dân hoang mang vì tình trạng lừa đảo qua điện thoại lại tiếp diễn

Người dân hoang mang vì tình trạng lừa đảo qua điện thoại lại tiếp diễn

Mặc dù đã có những cảnh báo liên quan đến vấn đề trên nhưng hiện tại, tình trạng trên lại tiếp diễn, làm phiền khách hàng. Trước thực trạng này, chúng tôi đề nghị các nhà mạng nói chung và Mobifone nói riêng phải có biện pháp khắc phục, xử lý triệt để để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng khi sử dụng dịch vụ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Theo Trúc An/Đô thị mới