Công trình cân bằng năng lượng lớn nhất tại Canada đã chính thức đi vào hoạt động tại Hamilton, Ontario. Đó là Trung tâm hợp tác và phát triển Joyce tại Đại học Mohawk. Công trình được thiết kế bởi B + H và McCallum Sather Architects với các công nghệ môi trường được ứng dụng nhằm giảm thiểu sự xuất hiện của carbon trong hóa trình vận hành tòa nhà.

Trung tâm Joyce là một trong 16 dự án thí điểm được lựa chọn theo Tiêu chuẩn xây dựng không carbon mới của Hội đồng Công trình Xanh Canada. Công trình được xây dựng đã chứng minh tầm nhìn của Mohawk trong câu chuyện môi trường.

Được xây dựng như một phòng thí nghiệm, với diện tích 96.000 feet vuông, Trung tâm Joyce là trụ sở mới của Trung tâm Quản lý biến đổi khí hậu. Dự án được xây dựng dựa trên thế mạnh nghiên cứu ứng dụng Mohawk, trong ba lĩnh vực trọng tâm: sức khỏe, năng lượng và công nghệ. Không gian tập trung vào học tập, thí nghiệm các công nghệ tiên tiến, bao gồm các phòng thí nghiệm hiện đại, hội thảo, nhà hát và trung tâm đào tạo công nghiệp. Dự án trị giá 54 triệu USD và vận hành bằng năng lượng mặt trời.

Dưới đây là một số hình ảnh của Trung tâm Joyce:

Theo Reatimes.vn