Chung-cu

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về chung-cu, cập nhật vào ngày: 31/10/2020

Hateco Xuân Phương hứa hẹn là nơi đem đến những trải nghiệm về cuộc sống tiện nghi hoàn hảo nhưng thực tế những gì Hateco đang "làm được" là khiến cư dân luôn "thấp thỏm" về nỗi lo mất nước sinh hoạt và sự an toàn.

Lo ngại việc Công ty Tân Hồng Hà cho người dân vào ở trong công trình chưa đủ điều kiện về PCCC, Công ty Linh Anh đã gửi đơn kêu cứu Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ xem xét, chỉ đạo giải quyết dứt điểm.

Mua nhà chung cư đang trở nên khá phổ biến trong các đô thị hiện đại. So với nhà mặt đất thì chọn nhà chung cư theo phong thủy sẽ có nhiều cái khác biệt hơn và gia chủ cần đặc biệt chú trọng hàng loạt vấn đề.

Những cuộc "nội chiến" giữa cư dân và chủ đầu tư (CĐT) sẽ chỉ kết thúc khi tìm được tiếng nói chung và các cấp chính quyền đóng vai trò quan trọng trong việc hòa giải, chấm dứt mâu thuẫn trên.

Chung cư 317 Trường Chinh cao 24 tầng chưa được cơ quan cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) nghiệm thu về PCCC, nhưng Công ty Tân Hồng Hà ngang nhiên cho nhiều hộ dân vào ở và các doanh nghiệp thuê văn phòng làm việc.

Liên quan đến những “ồn ào” giữa CĐT và cư dân tại Thống Nhất Complex, mới đây CĐT đã đồng ý cung cấp nước trở lại. Tuy nhiên, vấn đề về diện tích căn hộ và các tiện ích khác chưa được giải quyết triệt để.

Dự báo của CBRE, nửa cuối năm 2020, thị trường Hà Nội sẽ cực kỳ sôi động khi đón nhận một nguồn cung mới các sản phẩm bất động sản nhà ở chung cư, văn phòng cho thuê và mặt bằng bán lẻ.

Imperial Plaza 360 Giải Phóng được biết đến với những bản phối cảnh rực rỡ cùng hàng loạt mỹ từ về dự án nhưng theo cư dân chất lượng tiện ích chỉ được thực hiện "nửa vời" so với quảng cáo ban đầu.

Không chỉ dân cư phải nhận quả "đắng" với hình ảnh thực tế khi giao nhà mà các chủ đầu tư cũng bị ảnh hưởng không ít với những dự án nhà "trên mây".

Hàng loạt tiện ích về chung cư Thống Nhất Complex được "vẽ" ra nhưng thực tế nhiều thứ lại chỉ là "tiện ích ảo", chưa thực hiện hoặc vẫn đang xây dựng dang dở sau gần 2 năm bàn giao nhà cho cư dân.

Sau hơn 1 năm về ở, người dân tại Smile Building Trung Yên mới vỡ lẽ rằng những tiện ích như bể bơi, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim... tại đây chỉ hiện hữu trong quảng cáo mà thôi.

Đến ngày 28/6, cư dân Thống Nhất Complex đã được cấp nước sinh hoạt trở lại sau 5 ngày bị cắt nước vì phản đối hành vi sai trái của chủ đầu tư. Tuy nhiên, quyền lợi chính đáng của cư dân vẫn không hề được giải quyết.

Mới đây, Bộ Xây dựng đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương kiểm tra xử lý các “chung cư mini” xây dựng trái phép, sai phép.

"Im lặng" đang là giải pháp của nhiều chủ đầu tư trước yêu cầu quyền lợi chính đáng của cư dân khi các dự án bất động sản được quảng cáo một đằng, thực tế một nẻo, thậm chí sai lệch hoàn toàn so với hợp đồng.

Với những quy định không rõ ràng, không cụ thể hay thiếu hụt trong hợp đồng mua bán chung cư, khách hàng có thể sẽ nhận phải "quả đắng" do trút hầu bao mà không tìm hiểu kỹ.