Ngày 3/7, Forbes Việt Nam công bố Danh sách 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất 2017 với tổng giá trị của các thương hiệu lên tới 5,4 tỷ USD, tăng 20% so với danh sách công bố năm 2016.

Đây là lần thứ 2 Vinamilk đứng ở vị trí đầu tiên trong danh sách với giá trị thương hiệu tương đương 1,7 tỷ USD. Tiếp đến là Viettel với giá trị thương hiệu ước đạt 850 triệu USD và VinGroup với gần 300 triệu USD.

Một số gương mặt quen thuộc lọt vào Danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất.

Một số gương mặt quen thuộc lọt vào Danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất.

Chiếm tỷ trọng lớn nhất cả về giá trị thương hiệu và số lượng là nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng với những cái tên có thể kể đến là Masan Consumer, Vinamilk, Hòa Phát, TH Group, Nutifood, Biti's...

Đứng thứ hai là nhóm tài chính - ngân hàng với Vietcombank, Vietinbank, BIDV với giá trị thương hiệu cao, đứng trong Top 10 của danh sách.  Ở nhóm công nghệ - viễn thông có 3 đại diện chính là Viettel, FPT và Thế giới di động.

4 gương mặt mới của danh sách lần này là Đường Quảng Ngãi, Petrolimex, Saigon tourist và Lộc Trời, trong đó, Lộc Trời là đơn vị có giá trị thương hiệu thấp nhất, đạt 13,1 triệu USD.

DANH SÁCH 40 THƯƠNG HIỆU GIÁ TRỊ NHẤT VIỆT NAM 2017

Danh sách xếp hạng này được thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành. 

Theo Vân Hà/Reatimes