Sữa công thức hiện nay được các nhà sản xuất quảng cáo có chứa rất nhiều các chất bổ dưỡng tốt cho não, cho mắt, cho sức đề kháng ... của trẻ em. Bên cạnh đó còn có những loại sữa đặc biệt dành riêng cho trẻ suy dinh dưỡng, trẻ dị ứng sữa bò, trẻ cần tăng chiều cao ... rất đúng với nhu cầu tâm lý của các bà mẹ. 

Khi trẻ em ngoài 1 tuổi, các bà mẹ đặc biệt chú ý đến việc cho con uống sữa để cao lớn nhanh, cải thiện giống nòi để phát triển tương lai thể chất vững chắc. Dưới đây là một số loại sữa được quảng cáo chứa nhiều canxi, khoáng chất ... thúc đẩy quá trình phát triển hệ xương của trẻ và giúp trẻ tăng chiều cao tối ưu. 

1. Sữa Hikid - Hàn Quốc 

HiKid hỗ trợ tăng chiều cao,không hỗ trợ tăng cân.

HiKid hỗ trợ tăng chiều cao,không hỗ trợ tăng cân.

Sữa cừu Hikid Premium là sữa tách béo nên chủ yếu chỉ tập trung vào việc tăng chiều cao cho bé chứ không tập trung tăng cân. Sữa có v vanị thơm ngon, ngọt mát dễ uống và không gây ngấy

Thành phần sữa không chỉ cung cấp đầy đủ 5 dưỡng chất chính cần thiết cho tăng trưởng và phát triển đồng đều của trẻ mà còn tăng cường hơn 60 dinh dưỡng tốt cho sự tăng trưởng, tăng cường hệ miễn dịch, phát triển trí não và tiêu hóa tốt.

Sữa Hikid được chiết xuất từ 100% sữa cừu nguyên chất nên rất thích hợp cho những bé bị dị ứng sữa bò hoặc sữa đậu nành. Có tới 80% số người sử dụng phản hồi về hiệu quả tăng chiều cao rõ rệt của trẻ em sau khi sử dụng từ 2 - 3 tháng. 

Giá tham khảo: 545.000 đồng/hộp 600gr. Dành cho trẻ từ 1 - 9 tuổi.

2. Sữa Dielac Grow - Vinamilk 

Công thức tăng chiều cao của Vinamilk.

Công thức tăng chiều cao của Vinamilk.

Dielac Grow với công thức Grow-Pro có chứa thành phần dưỡng chất vượt trội theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị DRI Hoa Kỳ, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ (1-3 tuổi và 3-10 tuổi), giúp trẻ phát triển tốt chiều cao, trí não, tăng cân và khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Điểm ưu việt của sản phẩm dinh dưỡng đặc chế hỗ trợ phát triển chiều cao Dielac Grow với công thức Grow-Pro là: tăng thêm 30% hàm lượng Canxi và gấp đôi hàm lượng vitamin D3 phù hợp với nhu cầu trẻ em trong độ tuổi phát triển chiều cao.

Ngoài ra, công thức Grow-Pro còn bổ sung DHA, axit Linoleic, axit Alpha-linoleic giúp trẻ phát triển não bộ, MCT và chất xơ hòa tan FOS cùng hệ men vi sinh Bifidobacterium, BB-12TM, và các dưỡng chất chống oxy hóa như vitamin A, C, E, khoáng chất giúp trẻ tăng chiều cao và khỏe mạnh.

Giá tham khảo: 230.000 đồng/hộp 900gr. Dành cho trẻ từ 1-3 tuổi và 3-10 tuổi.

3. Abbott Grow 3 - 4  

Abbott Grow cung cấp nhiều vitamin D và Canxi giúp tăng chiều cao vượt trội.

Abbott Grow cung cấp nhiều vitamin D và Canxi giúp tăng chiều cao vượt trội.

Abbott GROW 3, 4 là công thức dinh dưỡng được thiết kế khoa học cho bé 1-3 tuổi và 3 - 6 tuổi, giàu các dưỡng chất thiết yếu, giúp bé có thể chất khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, phát triển tốt cân nặng và chiều cao. Trong sữa bổ sung DHA, taurin, acid linoleic và acid alpha linolenic giúp trẻ phát triển trí não và thị giác. 

Hai loại sữa này chứa lượng vitamin D và canxi cao hơn đáp ứng cho sự phát triển nhanh của bé (500 ml cung cấp đầy đủ nhu cầu mỗi ngày), cùng tỷ lệ canxi/photpho thích hợp. Abbott GROW 3 còn chứa hỗn hợp chất béo đặc biệt từ dầu thực vật không chứa dầu cọ giúp hấp thu tốt canxi, hỗ trợ sự phát triển xương và răng, nền tảng để nâng cao tầm vóc cho bé.

Các nguyên tố siêu vi lượng selen, crôm, molybden ngoài việc hỗ trợ nâng cao sức đề kháng của cơ thể, còn tham gia điều hòa chức năng chuyển hóa năng lượng của cơ thể, giúp trẻ lớn nhanh và khỏe mạnh.

Giá tham khảo: Abbott Grow 3: 245.000 đồng/hộp 900gr. Dành cho trẻ 1 - 3 tuổi.

Abbott Grow 4: 290.000 đồng/hộp 900gr. Dành cho trẻ 3 - 6 tuổi. 

4. NutiVita Grow - Nutifood

Sữa tăng chiều cao tối ưu của Nutifood.

Nuvita Grow là biện pháp dinh dưỡng hợp lý và kịp thời giúp trẻ phát triển tối đa chiều cao.

Công thức độc quyền TallMax - IGF1 cung cấp đầy đủ hệ vi chất thiết yếu: Protein, Canxi, Kẽm, Lysin, Vitamin nhóm B và FOS/Inulin cộng thêm thành phần tiền tố DHA, ARA, Taurin,… giúp trẻ hấp thu dưỡng chất, phát triển chiều cao tối đa và trí não hoàn thiện, sẵn sàng chào đón tương lai vượt trội.

Không những thế, vitamin nhóm B trong NutiFood Nuvita Grow sẽ hỗ trợ quá trình chuyển hóa năng lương và hấp thu dưỡng chất trong cơ thể, giúp trẻ khỏe mạnh và tràn đầy sinh lực cho cả ngày vận động, giúp trẻ cao lớn hơn.

Giá tham khảo: 185.000 đồng/ hộp 900gr. Dành cho trẻ trên 3 tuổi. 

5. Sữa Meta Care 3+ - Nutricare

Meta Care 3+ xây dựng cấu trúc xương một cách hoàn chỉnh.

Meta Care 3+ mặc dù được sản xuất ở Việt Nam nhưng công nghệ cũng như nguyên liệu đều được nhập khẩu từ châu Âu với chất lượng tốt nhất. Công thức sữa được nghiên cứu bởi các chuyên gia dinh dưỡng Việt Nam, thích hợp cho trẻ từ 4-9 tuổi.

Các thành phần vi lượng bổ sung trong sữa phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ, hệ dưỡng chất bao gồm các thành phần Can-xi, Phot pho, Magie, vitamin D hợp lý tham gia xây dựng cấu trúc xương một cách hoàn chỉnh.

Bên cạnh đó, Meta Care 3+ cung cấp Fructo Oligo Sacharit (FOS) tạo cân bằng cho hệ vi khuẩn có ích trong ống tiêu hóa, giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Colostrum được bổ sung trong thành phần Metacare giúp bé tăng sức đề kháng, tăng khả năng chống lại bệnh tật và nhanh lành bệnh khi bị ốm. 

Giá tham khảo: 250.000 VNĐ/ hộp 900gr. Dành cho trẻ 4 - 9 tuổi. 

6. Sữa Friso Gold Pedia

Friso cung cấp 80% nhu cầu dinh dưỡng cho bé.

Friso cung cấp 80% nhu cầu dinh dưỡng cho bé.

sữa Friso Gold Pedia cung cấp đến 80% nhu cầu dinh dưỡng trong ngày cho bé chỉ với 2 ly sữa. Sữa giàu vitamin và khoáng chất cùng lượng calo tương ứng, đáp ứng sự thiếu hụt vi chất thường thấy ở trẻ em giai đoạn 2 - 6 tuổi.

Các axit béo trong chất béo của sữa góp phần duy trì sự ổn định của ruột và khả năng hấp thụ dưỡng chất của đường tiêu hóa. Sự kết hợp prebiotics và probiotics giúp kích thích sự phát triển của các vi sinh vật có lợi trong đường ruột và sản sinh ra các axit béo chuỗi ngắn hỗ trợ sự ổn định và khả năng hấp thụ của ruột. 

Sữa bổ sung nhiều vitamin và các chất thúc đẩy sự phát triển thể chất của bé, tăng khả năng phát triển chiều cao vượt trội. 

Giá tham khảo: 510.000 đồng/ hộp 900 g. Dành cho trẻ từ 2 - 6 tuổi. 

7. Sữa Nutribén 3 - Pháp 

Nutribén của Pháp thanh mát, hỗ trợ tăng chiều cao tối ưu.

Nutribén của Pháp thanh mát, hỗ trợ tăng chiều cao tối ưu.

Nutribén 3 có công thức hoàn hảo cung cấp đầy đủ nhu cầu chất đạm, các chất dinh dưỡng và năng lượng phù hợp với trẻ từ 1 - 3 tuổi, có thể dùng hàng ngày, giúp trẻ tăng trưởng khỏe mạnh và phát huy trí thông minh và chiều cao tối ưu nhất.

Nutribén 3 chứa hàm lượng đạm ít hơn 25% sữa bò, rất phù hợp cho trẻ trong giai đoạn chuyển tiếp uống sữa bò (trên 3 tuổi). Nutriben tự hào là chuyên gia dinh dưỡng trẻ em từ hơn 40 năm nay, sản phẩm được kiểm tra nghiêm ngặt trong từng giai đoạn sản xuất để đảm bảo thực phẩm an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Gía tham khảo: 450.000 đồng/hộp 900gr. Dành cho trẻ trên 1 tuổi. 

8. Nan Kid 4 - Nestle 

Nestlé NAN Kid 4 bổ sunghơn 140 triệu PROBIOTICS Bifidus BL® cho trẻ. 

Khi được 2 tuổi, chiều cao của trẻ có thể đạt tới 50% chiều cao khi trẻ trưởng thành,và kích thước não đạt tới 80% người lớn. Giai đoạn này, hệ miễn dịch của trẻ cũng đang được huấn luyện và trẻ dễ bị mắc các bệnh về tiêu hóa và hô hấp. 

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng hệ vi sinh đường ruột có liên quan chặt chẽ tới hệ miễn dịch và bổ sung vi sinh vật có lợi PROBIOTICS giúp gia tăng số lượng vi sinh vật có lợi trong đường ruột của trẻ. Nestlé NAN Kid 4 bổ sunghơn 140 triệu PROBIOTICS Bifidus BL® cho trẻ mỗi ngày, giúp hỗ trợ hệ miễn dịch của trẻ khỏe mạnh.

Ngoài ra,Nestlé NAN Kid 4 còn chứa đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu như DHA, ARA, Canxi, Vitamin D… giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ, để trẻ có thể phát huy tối đa tiềm năng trong tương lai.

Gía tham khảo: 320.000 đồng/hộp 900gr. Dành cho trẻ từ 2 - 6 tuổi. 

 

Quỳnh Trang (tổng hợp)/ Theo Ngày Nay Online