Công ty Nghiên cứu thị trường Counterpoint Research dự báo, tổng doanh số của các mẫu điện thoại thông minh Samsung Galaxy Note 10 sẽ đạt 9,7 triệu thiết bị trong năm nay. Con số này tương đương với mức 9,6 triệu chiếc smartphone Galaxy Note 9 được bán ra trong năm 2018.

Tuy nhiên, con số này vẫn thua doanh thu bán ra của Galaxy Note 8 (10 triệu thiết bị) trong năm 2017 do trước đó một loạt smartphone Galaxy Note 7 bị thu hồi và ngừng bán vì lý do cháy nổ pin.

dien thoai galaxy note 10 du kien se ban duoc 97 trieu thiet bi trong nam nay
Điện thoại Galaxy Note 10

Sự thành công của dòng điện thoại Galaxy Note 10 sẽ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với hãng điện tử Samsung, Hàn Quốc, trong bối cảnh mảng kinh doanh thiết bị di động giảm hơn 40% trong quý II vừa qua. Chu kỳ thay thế điện thoại di động của người tiêu dùng đang ngày càng dài ra. Đây là trở ngại lớn đối với các nhà phát triển thiết bị di động, bao gồm cả Samsung, trong việc phát triển thiết bị lai giữa máy tính bảng và điện thoại thông minh (hay còn gọi là tablet).

Mẫu điện thoại thông minh Galaxy Note 10 sẽ chính thức trình làng vào ngày 7/8 tới, và được mở bán tại nhiều thị trường quốc tế từ ngày 23/8.

Sản phẩm Galaxy Note 10 sắp ra mắt sẽ quyết định lớn đến sự thành công của Samsung Electronics trong năm nay sau khi giảm tới 41,6% trong quý II/2019 ở mảng kinh doanh thiết bị di động.

Chưa kể đến, lợi nhuận ròng của  Samsung Electronics trong tháng 4-6/2019 cũng giảm 53% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống ở mức  5.180 tỷ won (4,38 tỷ USD).

Samsung Electronics có nguy cơ gặp phải khó khăn trong phát triển các sản phẩm lai giữa máy tính bảng và smartphone với lý do thời gian thay điện thoại của người dùng ngày một kéo dài.

Nhiều khách hàng chưa có ý định tậu Galaxy Note 10 vì vẫn chờ sự ra mắt của Galaxy Fold dự kiến vào tháng 9 tới.

Một khó khăn cho Samsung nữa là Chính phủ Nhật Bản đang thực hiện chính sách thắt chặt hoạt động xuất khẩu ba vật liệu chủ chốt dùng để sản xuất tấm màn hình và chip nhớ sang Hàn Quốc.

Với những trở ngại đó,  S&P dự kiến lợi nhuận của Samsung sẽ giảm đến 60% còn ở mức 24.000 tỷ won (20,3 tỷ USD) trong năm 2019 so với năm ngoái.

Nguồn: https://tbck.vn/dien-thoai-galaxy-note-10-du-kien-se-ban-duoc-97-trieu-thiet-bi-trong-nam-nay-44104.html

Theo tbck.vn