Apple đang có kế hoạch hạ giá một số dòng iPhone đời mới khi tỷ giá đồng Đôla bên ngoài nước Mỹ đang tăng nhanh chóng.

Đây là lần thứ 2 trong 12 năm qua Apple phải giảm giá iPhone. Động thái này nhằm nỗ lực ngăn việc doanh thu iPhone trong những tháng vừa qua giảm mạnh, đặc biệt ở các thị trường như Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ. Tại đây, tỷ giá Đô la Mỹ đã tăng khoảng 10% làm cho giá một chiếc iPhone đắt lên nhiều.

Một số dòng iPhone được giảm giá từ đầu tháng

Một số dòng iPhone được giảm giá từ đầu tháng

Giám đốc điều hành của Apple – ông Tim Cook cho biết, các đại lý của Trung Quốc đã giảm giá iPhone từ đầu tháng này. Theo đó, một số dòng iPhone đã được hạ giá kịch liệt, điển hình là Xs đã hạ xuống mức 999 Đôla, bằng giá với iPhone X hồi mới ra.

Ông Tim Cook cũng nhấn mạnh tác động việc tăng đồng Đôla tăng cao ở Thổ Nhĩ Kỳ (hơn 33%). Điều này đã khiến doanh thu Apple giảm khoảng 700 triệu Đô la so với năm trước.

Apple cũng sẽ điều chỉnh giá iPhone ở các thị trường khác để chúng có giá tương đương với mức gần 1 năm trước. Tuy nhiên, với phụ kiện thì giá bán vẫn sẽ giữ nguyên.

Hiện tại mức giá iPhone tại thị trường Trung Quốc thấp hơn so với giá bán trên Apple Store, cụ thể như iPhone XR trên trang thương mại điện tử JD có giá 21 triệu đồng, thấp hơn 1 triệu so với giá Apple công bố trên website của mình.

Sau chiến dịch giảm giá, doanh số bán iPhone tại Trung Quốc lập tức tăng hơn 70%. Các chuyên gia kinh tế cho rằng, đây là tín hiệu đáng mừng nhằm khôi phục lại đà tăng trưởng sau một quý "bết bát".

Theo Thanh Vân/Đô Thị Mới