Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết, năm nay, một số điều chỉnh về kỹ thuật, quy trình được đặt ra để đảm bảo kỳ thi diễn ra khách quan, an toàn, công bằng, nghiêm túc, phòng ngừa và phát hiện các tiêu cực có thể xảy ra.

Trong đó, một số thay đổi như: ĐH, CĐ phối hợp làm thi theo nguyên tắc các trường ĐH, CĐ thuộc địa phương không làm thi ở địa phương mình; thí sinh tự do, GDTX thi chung với thí sinh là học sinh lớp 12 THPT…

Bộ GD&ĐT trực tiếp chỉ đạo tổ chức công tác chấm thi trắc nghiệm, giao nhiệm vụ cho các trường ĐH chủ trì; đặt camera giám sát phòng lưu trữ đề thi/bài thi, phòng chấm thi 24/24 giờ; sửa đổi, nâng cấp, hoàn thiện phần mềm chấm thi trắc nghiệm theo hướng mã hóa toàn bộ dữ liệu chấm thi.

du kien cong bo ket qua thi thpt quoc gia vao ngay 14 7
Dự kiến ngày 14-7 sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia 2019 (Ảnh: Khánh Huy)

Đề thi năm nay được đánh giá là bám sát chương trình, phát huy năng lực sáng tạo của thí sinh khi làm bài thi, đồng thời có độ phân hóa hợp lý, đáp ứng được hai mục đích chính của kỳ thi là đánh giá kết quả 12 năm học phổ thông, cung cấp cơ sở dữ liệu cho các trường ĐH làm căn cứ tuyển sinh.

Các Hội đồng thi cam kết, đảm bảo chấm thi đúng tiến độ, dự kiến công bố kết quả thi ngày 14-7.

Trong thời gian tới, Bộ GD&ĐT sẽ tăng cường củng cố hạ tầng công nghệ thông tin để việc công bố kết quả thi được thuận lợi, không xảy ra tình trạng nghẽn mạng, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ sau khi có kết quả thi.

Triển khai xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh đảm bảo đúng quy chế, trong đó tập trung rà soát kỹ thông tin dữ liệu đăng ký thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT của các thí sinh.

Chỉ đạo các trường ĐH, CĐ: Chủ trì chấm thi trắc nghiệm tại các địa phương theo đúng quy trình theo Quy chế đã ban hành, đảm bảo chính xác, an toàn và đúng tiến độ.

Chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện công tác tuyển sinh ngay sau Kỳ thi: cung cấp đầy đủ thông tin tuyển sinh của trường và kịp thời hỗ trợ thí sinh trong việc giải đáp các thông tin liên quan đến tuyển sinh; bố trí đầy đủ cơ sở vật chất kỹ thuật, nhân lực cho công tác xét tuyển; vận hành tốt các phần mềm tuyển sinh; xây dựng các giải pháp phù hợp với thực tế của đơn vị.

Nguồn: https://phapluatxahoi.vn/du-kien-cong-bo-ket-qua-thi-thpt-quoc-gia-vao-ngay-14-7-153496.html

Theo Pháp luật xã hội