Dòng tiền tìm đến dự án thực sự an toàn
Kết quả khảo sát mới đây của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho thấy, có tới 83% số người được hỏi cho rằng nên đầu tư bất động sản như một công cụ ứng phó với lạm phát. Trong tình hình kinh tế vĩ mô diễn biến phức tạp và khó đoán, 90% người môi giới được hỏi nhận định giá nhà ở sẽ tăng trong nửa cuối năm nay. Nguy cơ lạm phát một lần nữa thúc giục nhu cầu sở hữu và cất giữ tài sản, trong đó bất động sản là một trong những lựa chọn hàng đầu.
Bên cạnh đó, do lo ngại những bất ổn của chính trị thế giới, kiều hối đổ về Việt Nam đầu tư bất động sản đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. “Những dự án mà Việt kiều hướng đến thường phải có thiết kế độc đáo, chất lượng tốt, dịch vụ đồng bộ”, ông Đặng Hiếu (đang đi tìm đất cho người nhà ở Châu Âu) chia sẻ.
Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định, hiện các hoạt động kinh tế ở một số quốc gia đang hạn chế, nên lượng kiều hối đổ vào bất động sản ở Việt Nam tăng khá mạnh. Dòng tiền này chủ yếu tìm đến những cơ hội đầu tư vững chắc, những dự án bất động sản thực sự an toàn.
Cũng theo thống kê của Hội Môi giới bất động sản, giai đoạn hiện nay, thị trường nhà ở tại Hà Nội và TP.HCM đang chững lại do thiếu nguồn cung mới và giá đã tăng quá cao. Trong khi đó, tại các tỉnh có tiềm năng phát triển du lịch như Quảng Ninh, Thanh Hoá… giao dịch vẫn sôi động.
“Thanh Hoá đang là vùng kinh tế rất phát triển, kéo theo nhiều việc làm cũng như nhu cầu về nhà ở. Hơn nữa, giá bất động sản tại đây vẫn rất hợp lý, tạo niềm tin cho nhà đầu tư. Bởi vậy, nơi đây trở thành điểm đến của các nhà đầu tư là điều dễ hiểu”, ông Đính nhìn nhận.
Số liệu công bố mới đây cho thấy, tốc độ tăng trường GRDP của Thanh Hóa đứng thứ 3 cả nước. Các lĩnh vực kinh tế có bước phát triển mạnh như lĩnh vực xây dựng tăng trưởng 14,79%, cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Hoạt động du lịch cũng tăng trưởng mạnh, tổng lượng khách du lịch 6 tháng đầu năm gấp 2,31 lần, tổng thu du lịch gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy, tiềm năng đầu tư bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng ở Thanh Hoá là rất lớn.
Dù vậy, Thanh Hoá vẫn còn thiếu những dự án quy mô lớn, được đầu tư bài bản, đa dạng tiện ích, cũng như thiếu các sản phẩm phù hợp với giới chuyên gia, doanh nhân… những người muốn tận hưởng môi trường sống tốt, đủ đầy tiện ích hiện đại. Do đó, những dự án như quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen đang thu hút cả người mua thực lẫn giới đầu tư.
Phân khu Koto đáp ứng đa dạng nhu cầu người mua
Mấy tuần nay, cứ vào ngày nghỉ cuối tuần, anh Lâm (TP. Thanh Hoá) lại dành thời gian tìm hiểu kết nối hạ tầng và các thông tin khác của dự án Sun Beauty Onsen để báo cho người em đang làm việc tại Nhật Bản. Anh chia sẻ: “Em tôi đã quen với môi trường sống ở Nhật nên mong muốn tìm hiểu dự án nào thực sự chú trọng vào cảnh quan, tiện ích. Sau khi phân tích dự án, chúng tôi thống nhất chọn mua một căn nhà phố tại phân khu thương mại Koto vừa để ở, vừa có thể kinh doanh khi em tôi về nước trong mấy năm tới”.
Trong khi đó, chị Phương, một nhà đầu tư Hà Nội lại gom vốn với người anh đang ở châu Âu để mua một số sản phẩm tại phân khu Koto vì đánh giá cao tiềm năng phát triển du lịch xứ Thanh. Theo chị Phương, Thanh Hóa sẽ sớm trở thành trung tâm du lịch của miền Bắc. Du khách đến đây chắc chắn không thể bỏ qua Sun Beauty Onsen. Điều đó sẽ gia tăng sức hút của các sản phẩm nhà phố tại Koto - phân khu thương mại duy nhất trong quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen. Sở hữu vị trí đắc địa, thuận lợi trong kết nối giao thông, thiết kế đa năng, phục vụ đa mục đích và số lượng giới hạn nên chắc chắn Koto sẽ tăng giá mạnh theo thời gian...
Theo đại diện chủ đầu tư, 231 căn townhouse của phân khu Koto nằm ngay cửa ngõ dẫn vào Sun Beauty Onsen được quy hoạch trải dài từ Đông sang Tây. Một mặt tiếp giáp quốc lộ 45 - tuyến đường huyết mạch đi qua dự án, một mặt tiếp giáp công viên văn hóa Nhật Bản, công viên Park Onsen và khu vườn dạo mát Kaiyu Shikien, một mặt tiếp giáp tổ hợp biệt thự khoáng nóng đẳng cấp, đồng thời kề cận khu cao tầng và tổ hợp onsen Nhật Bản cao cấp sẽ được phát triển trong tương lai.
Nhờ cách quy hoạch này, townhouse Koto dễ dàng tiếp cận tất cả các tổ hợp, phân khu khác trong quần thể Sun Beauty Onsen, đón trọn dòng khách tới lưu trú, vui chơi, khám phá, trải nghiệm. Từ đó nhân lên giá trị thương mại, kinh doanh đắc lợi cho các căn nhà phố.
Tại đây, loạt tiện ích chuẩn Nhật như các công trình biểu tượng phong cách Nhật Bản, hồ cá Koi, quảng trường Kyoto, con đường cổng Torii, vườn cây ánh sáng, đường cá chép, đường đèn lồng, đường chuông gió… sẽ mang đến cho cư dân cũng như du khách trải nghiệm như đang lạc vào những kinh đô hưng thịnh một thời, đắm chìm trong không gian văn hoá, giao thương đặc trưng của Nhật Bản, hay “xuyên không” trở về thời kỳ hoàng kim phồn hoa đô hội.
Sau hành trình trải nghiệm “Nhật Bản thu nhỏ” tại công viên văn hóa, tắm khoáng nóng tái tạo sức khỏe và thanh xuân tại công viên Park Onsen, thì việc dừng chân vui chơi, mua sắm tại phân khu Koto sẽ là lựa chọn hoàn hảo của du khách để khép lại hành trình khám phá hệ sinh thái onsen đẳng cấp đầu tiên tại xứ Thanh.
Nói về phong cách Nhật trong các dự án bất động sản, KTS Ngô Viết Nam Sơn cho rằng, nhu cầu sống của người dân giờ đây luôn hướng đến tiện nghi với nhiều không gian xanh. Những dự án mang phong cách Nhật Bản tập trung tạo ra những điểm đến như công viên, khu đi bộ, vườn Nhật, phòng tắm hơi… mang lại bản sắc riêng, giúp thu hút cư dân và du khách. Nhiều chuyên gia cũng đánh giá, những dự án đem đến môi trường sống xanh, phong cách sống đẳng cấp sẽ gia tăng giá trị trong tương lai khi nhu cầu sống xanh ngày càng tăng.
Nguồn: https://dothi.reatimes.vn/toancanh/gia-tang-nhu-cau-song-sang-tai-thanh-hoa-20201231000006920.html