Thị trường vàng thế giới

Tới đầu giờ sáng 15/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.516,10 USD/ounce. Tăng 15,2 USD/ounce so với cùng giờ phiên giao dịch ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay cao hơn 18,0% (231 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 41,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.

gia vang hom nay 158 the gioi tang nhiet vang trong nuoc tro lai cuoc dua tang gia
Thế giới “tăng nhiệt”, vàng trong nước trở lại cuộc đua tăng giá. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới tăng mạnh trả lại sau khi sụt giảm vào đầu phiên giao dịch 14/8 khi thị trường ghi nhận những tín hiệu mới về nguy cơ một cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu.

Vàng tăng giá chủ yếu do nhu cầu đối với mặt hàng này tiếp tục ở mức cao trong bối cảnh giới đầu tư tiếp tục lo ngại về khả năng tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại và những căng thẳng địa chính trị ở nhiều khu vực trên thế giới có thể bùng lên bất cứ lúc nào.

Lợi tức trái phiếu Mỹ và trái phiếu nhiều chính phủ trên thế giới tiếp tục giảm xuống. Đây là một dấu hiệu cho thấy lo ngại về triển vọng nền kinh tế thế giới tăng cao. Lợi tức trái phiếu 3 tháng và 2 năm Kho bạc của Mỹ đã vượt cao hơn so với lợi tức trái phiếu 10 năm.

Nền kinh tế đầu tàu của châu Âu là nước Đức tiếp tục đi xuống. Dữ liệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất châu Âu đảo ngược trong quí II khi chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ảnh hưởng tới các nhà sản xuất Đức, trong khi khu vực đồng euro nói chung tăng trưởng gần như rất thấp trong cùng quí.

Trong khi đó, tăng trưởng về sản lượng công nghiệp của Trung Quốc trong tháng 7 ghi nhận mức tăng với tốc độ chậm nhất trong hơn 17 năm.

Từ quan điểm kĩ thuật, kim loại quí đang tạm thời nắm giữ khu vực 1.530 USD trong đà tăng mới, chứng tỏ đây là mức kháng cự đầu tiên của vàng, lo Carlo Alberto De Casa của ActivTrades cho biết trong một ghi chú.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi Hội nghị chuyên đề hàng năm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới để có thêm manh mối về qũi đạo lãi suất trong tương lai.

Giới đầu tư dự đoán 76% cơ hội giảm lãi suất 25 điểm cơ bản của ngân hàng trung ương Mỹ vào tháng tới.

"Các động lực tăng giá đối với vàng vẫn chưa biến mất nhưng câu hỏi đang được đặt ra là liệu kim loại quí đã đến thời điểm có thể đạt được sự ổn định hay chưa", nhà phân tích Ole Hansen của Saxo Bank cho biết.

Thử thách ngắn hạn lớn nhất của vàng là khả năng tiếp tục duy trì một vị trí dài hạn.

Thị trường vàng trong nước

Tính tới đầu giờ sáng 15/08 , giá vàng đang được giao dịch ở mức sau:

Giá vàng 9999 trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 41,30 – 41,65 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 41,30 – 41,85 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC đứng ở mức 41,40 – 42,10 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,34 – 41,73 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Tổng hợp giá vàng mới nhất 7h30 sáng ngày 15/8/2019:

gia vang hom nay 158 the gioi tang nhiet vang trong nuoc tro lai cuoc dua tang gia
Cập nhật giá vàng đầu giờ sáng 15/8. Nguồn: Webgia

Nguồn: https://tbck.vn/gia-vang-hom-nay-158-the-gioi-tang-nhiet-vang-trong-nuoc-tro-lai-cuoc-dua-tang-gia-45020.html 

Theo tbck.vn