Giá vàng thế giới

Đầu giờ sáng ngày 4/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.315 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.317 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 1,0% (12,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 300 ngàn đồng so với vàng trong nước.

 

Giá vàng hôm nay (4/6): Tăng vọt lên đỉnh cao. (Ảnh minh họa).

Bob Haberkorn – chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures nhận định: "Nhà đầu tư vẫn lo lắng vấn đề chiến tranh thương mại, cả thuế với Mexico và với Trung Quốc. Làn sóng mua vàng trú ẩn đang tăng vọt".

Gần một năm qua, Mỹ và Trung Quốc đang mắc kẹt trong cuộc chiến thương mại. Cuối tuần vừa rồi, mối quan hệ giữa 2 nước càng trở nên xa cách khi đưa ra các thông điệp đối lập tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Mexico - Marcelo Ebrard cho biết, việc Mỹ đe dọa áp thuế lên nước này sẽ gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng, và không thể chặn được hoạt động nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ qua biên giới giới Mexico.

 

Thị trường chứng khoán toàn cầu đã đi xuống vì lời đe dọa của ông Trump. Tuy nhiên, tài sản trú ẩn như vàng và Franc Thụy Sĩ tăng giá mạnh. Bart Melek – Giám đốc Chiến lược Hàng hóa tại TD Securities cho rằng, lãi suất tại Mỹ được dự báo hạ, đồng USD yếu đi và biến động trên thị trường chứng khoán đang khiến dòng vốn đổ vào vàng và các kim loại quý khác.

Giá vàng trong nước

Đối với thị trường vàng trong nước, hầu hết các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước khoảng 450.000 - 500.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên áp cuối tuần trước.

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,83 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Linh San (tổng hợp)/Đô Thị Mới