Mở đầu phiên giao dịch 14/6, giá vàng trong nước tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết ở mức 36,89 – 36,99 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với ngày hôm qua giá vàng vẫn giữ ở mức ổn định, có tăng nhưng không đáng kể.

Sáng nay, công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng ở mức 36,84 - 37,04 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Còn tại Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận, giá vàng được niêm yết vào đầu sáng nay mức 36,06 – 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm khoảng 80 ngàn đồng/lượng so với chốt phiên ngày trước đó (13/6).

Ngày hôm qua, khi giá vàng trong nước đột ngột tăng, nhiều nhà đầu tư có xu hướng đổ xô đi mua vàng tích trữ. Vì thế, giá vàng trong nước tiếp tục tăng nhẹ. Ghi nhận tại các phiên giao dịch ở Doji, cuối phiên ngày 13/6 lượng khách mua vàng chiếm đến 65% khách giao dịch.

Trong khi đó, ở thị trường vàng thế giới, các nhà đầu tư đang lưỡng lự khi chưa biết Fed có tăng lãi suất trong thời gian tới hay không. Vì thế, giá vàng không có nhiều biến động.

Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đầu giờ sáng 14/6 theo giờ Việt Nam đứng ở mức 1.298 USD/ounce, tăng khoảng 2 USD/ounce so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá USD tại ngân hàng được giao dịch ở khoảng 35,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 800 ngàn đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Với những diễn biến như trên, nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng thế giới sẽ vẫn giữ ở mức ổn định cho đến khi có quyết định chính xác từ Cục dự trữ liên bang Mỹ ( Fed) về việc điều chỉnh lãi suất Ngân hàng.

Tổng hợp/Reatimes.vn