Tuần qua, giá vàng thế giới vẫn duy trì đà tăng nhẹ. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay tại Mỹ đứng tại 1211 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng giao ngay tại Mỹ tăng khoảng 0,4%. Còn giá vàng giao tháng 12/2018 giảm 10 USD (0,8%) xuống 1.201,3 USD/ounce.

Giá vàng trong nước tuần qua diễn biến tăng giảm trong biên độ hẹp. Theo đó, mức giá cao nhất ghi nhận là 3658 – 3668 triệu đồng/lượng và thấp nhất là 36,55- 36,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tuần này: Ngóng kết quả cuộc họp của Fed

72% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần này tăng.

Với diễn biến giá không quá biến động tại hầu hết các phiên trong tuần, thị trường trong nước ghi nhận một tuần giao dịch kém khởi sắc và hoàn toàn ngược với diễn biến của giá vàng thế giới. Nhiều chuyên gia nhận định những thông tin liên quan tới chính sách thương mại Mỹ, kết hợp yếu tố tâm lý của nhà đầu tư khiến nhu cầu giao dịch kém, thị trường ảm đạm èo uột.

Tuần này, thị trường tập trung sự chú ý vào kết quả cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ diễn ra trong hai ngày 25-26/9/2018. Kết quả của cuộc họp được dự báo là sẽ tác động mạnh đến xu hướng giá vàng. Jasper Lawler, Trưởng ban nghiên cứu của London Capital Group cho rằng, nếu FED duy trì định hướng chính sách tiền tệ như hiện nay, thì giá vàng sẽ phục hồi trở lại. Tuy nhiên, kế hoạch FED tăng lãi suất gần như đã tác động hết vào giá vàng trong thời gian qua, nên giá vàng cũng sẽ ít biến động sau khi cơ quan này chính thức tăng lãi suất.

Ngoài cuộc họp của FED, thì các số liệu kinh tế Mỹ như GDP quý 2/2018 sửa đổi lần cuối, đơn đặt hàng hóa bền lâu, và bài phát biểu của ông Draghi, Chủ tịch ECB cũng tác động đến xu hướng giá vàng.

Kết quả khảo sát của Kitco ghi nhận, có khoảng 57% nhà đầu tư tham gia khảo sát trực tuyến dự đoán giá vàng tuần này sẽ tăng; 28% dự đoán giá giảm, còn 14% cho rằng giá sẽ đi ngang.

Trong khi đó, trong số 18 chuyên gia phân tích của Wall Street, có 13 người (72%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 2 người (11%) dự báo giá vàng sẽ giảm; 3 người (17%) thể hiện quan điểm trung lập.

Theo congly.vn