giao thông Hà Nội

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về giao thông Hà Nội, cập nhật vào ngày: 25/04/2024

Văn phòng UBND TP. Hà Nội ban hành Công văn số 1450/VP-ĐT đề nghị sở, ban, ngành liên quan đề xuất chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường vào Cảng Khuyến Lương với đường đê Nguyễn Khoái.

Hà Nội sẽ áp dụng giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ đối với những khu vực, tuyến phố ùn tắc thường xuyên.

Từ ngày 13/6, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai thực hiện việc đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ trên tuyến phố Thi Sách, phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng.

Sáng nay (4/5), mật độ phương tiện giao thông ở Hà Nội tăng cao do người dân trở lại Thủ đô bắt đầu ngày làm việc, học tập sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Nhiều tuyến đường ở Thủ đô trong tình trạng ùn tắc, đông đúc.

Trên nhiều tuyến phố ở phố cổ vẫn tồn tại tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, trông giữ xe gây mất trật tự an toàn giao thông và hơn thế nữa, làm xấu bộ mặt đô thị.

Sau hơn 10 năm được phê duyệt, dự án mở rộng vành đai I (đoạn Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái) đã được thông xe một phần đường đầu năm 2016. Chậm trễ trong khâu giải phóng mặt bằng đã khiến đoạn đường dài 550 m nhưng trị giá lên tới 1.139 tỷ đồng.

Dự án đường Vành đai 2, đoạn Nhật Tân - Xuân La - Bưởi - Cầu Giấy dài 6,4km có tổng mức đầu tư hơn 6.400 tỷ đồng đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thiện để thông xe kỹ thuật.

Nhiều tháng qua, người dân lưu thông trên đường Trường Chinh, đoạn qua cầu Phương Liệt (Hà Nội) luôn gặp khó khăn bởi những đợt “bão bụi” do dự án đang thi công.

Với số vốn đầu tư gần 700 tỷ đồng xây dựng 691,8m hầm chui tại nút giao Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội), công trình được coi là đầu mối giao thông quan trọng nhất của Đại lộ Thăng Long nối với nội thành Thủ đô.

Có kinh phí hơn 500 tỷ đồng từ vốn ODA Nhật Bản, hầm chui Thanh Xuân qua nút giao thông Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi đang trong giai đoạn hoàn thành. Dự kiến, hầm chui qua ngã tư khổ này sẽ thông xe trong những ngày đầu năm 2016.

Đội vốn lên 3 lần, đường Vành đai 1 đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái (Hà Nội) dài 570m được quy hoạch từ năm 2005 đến cuối 2015 đưa vào sử dụng. Nhưng đến nay, đoạn đường này vẫn trong tình trạng ngổn ngang.

Sáng nay (11/12), một lượng bùn đất vật liệu xây dựng đã rơi vãi xuống đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) khiến cho người dân đi đường gặp nhiều nguy hiểm và bức xúc.

Được đầu tư hơn 6.000 tỉ đồng, tuyến đường vành đai 2 nối khu vực nội đô với sân bay Nội Bài, đang bị biến thành bãi chứa phế liệu xây dựng và rác thải.

Từ trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông, hình ảnh phương tiện vi phạm giao thông do hệ thống camera ghi lại được hiển thị một cách chân thực rõ nét. Thông tin về hình ảnh vi phạm rõ nét, biển số phương tiện… là chứng cứ đầy đủ để tiến tới “phạt nguội”.

Sáng nay (17.11), nhiều người đi trên đường Trần Duy Hưng liên tục bị ngã bởi một lượng bùn đất lớn đổ ra đường trong đêm khiến mặt đường trơn trượt. Giao thông ùn tắc nhiều giờ trong buổi sáng.