Tỷ phú thế giới làm việc như thế nào?

Tim Cook, giám đốc điều hành Apple thường bắt đầu công việc của một ngày mới từ lúc 4h30 sáng. Ông là một trong những người đầu tiên đến công ty và là người cuối cùng bước ra khỏi công ty khi kết thúc ngày làm việc.

Với vị trí của một nhà chiến lược, CEO Apple hoàn toàn có thể giao lại nhiều công việc cho nhân viên trong đó có việc trả lời email của khách hàng. Nhưng không, vị lãnh đạo này vẫn duy trì thói quen trả lời email khách hàng vào mỗi buổi sáng. Từng đó đủ để lý giải nguyên nhân vì sao Apple đang từng bước trở thành một “gã khổng lồ”.

Cũng tại Apple,  cố chủ tịch Steve Jobs khi còn sống cũng duy trì thói quen làm việc từ 6 sáng hàng ngày và ông luôn là người dậy sớm nhất trong gia đình. Với khung giờ như vậy ông có đủ thời gian để đưa con đến trường và thoải mái cho việc thư giãn, bắt đầu một ngày làm việc.

Còn Giám đốc điều hành Vodafone – Vittorio Colao lại giữ một thói quen đáng quý. Dù bận rộn công việc nhưng ông thường xuyên thu xếp thời gian ở cơ quan để về nhà thưởng thức bữa tối cùng gia đình. Tất nhiên, sau bữa tối ông lại tiếp tục làm việc và công việc một ngày với ông chỉ kết thúc vào lúc 11h30 phút tối.

lam viec vi ngay cuoi tuan giadinhvietnam

Muốn thành công hãy làm việc vì ước mơ và đam mê đừng làm việc chỉ vì ngày cuối tuần được xả hơi (Ảnh minh họa)

Bill Gates – ông chủ Microsoft, người giàu nhất thế giới gắn liền với câu chuyện cho rằng, nếu như làm rơi tờ 100 đô la, Bill Gates sẽ không thể dừng lại và nhặt nó vì một điều rất đơn giản, thời gian mà Gates bỏ ra để nhặt nó ông có thể còn kiếm được nhiều tiền hơn thế.

Ấy vậy mà con người này bao nhiêu năm nay vẫn duy trì thói quen bắt đầu ngày mới từ rất sớm.

Một ngày làm việc của ông là chuỗi những cuộc họp và nhiều khi phải di chuyển liên tục suốt cả ngày. Để kịp giải quyết các công việc, Bill Gates phải cùng một lúc sử dụng đến ba chiếc màn hình  để mở các trình duyêt, hiển thị các danh sách mail trong hòm thư và để ông có thể đọc các bức thư đó.

Đó là công việc của những ngày trong tuần, còn cuối tuần thì sao?

Tỷ phú giàu nhất thế giới không dành những ngày cuối tuần cho các kỳ nghỉ mà Bill Gates thường dành những thời gian quý giá này để viết thư cho những nhân viên làm việc dưới quyền.

 

Tất nhiên, đó không phải là những bức thư tình cảm sướt mướt mà là những vấn đề liên quan đến công việc cũng như bàn bạc về các vấn đề sẽ phải giải quyết trong tuần hay thậm chí là lời thăm hỏi đối với nhân viên và người thân của họ.

Làm việc vì đam mê, ước mơ đừng làm việc vì ngày cuối tuần

Tại sao họ làm được điều đó? Câu trả lời, vì họ làm việc bằng ước mơ và đam mê.

Với tài sản hơn 70 tỷ USD và là người giàu nhất thế giới Bill Gates không cần làm việc vẫn có thể sống sung túc cả đời. Hay Tim Cook, Vittorio Colao với họ “tiền đè chết người” nhưng họ vẫn miệt mài làm việc hàng ngày, thậm chí là những ngày cuối tuần.

Điều này chúng ta không thấy ở người nghèo?

Mục đích của người nghèo là làm việc ngày qua ngày, uể oải đến công ty rồi chấm công và chấm công để đợi tới ngày cuối tuần nghỉ xả hơi.

Mục đích khác nhau đương nhiên thành công khác nhau, kết quả khác nhau, tiền bạc khác nhau.

Cũng vì thế, người thành công luôn tự tin và tìm kiếm còn người thất bại luôn lo lắng, sợ hãi. Trong khi người thành công luôn nhìn vào sở trường của người khác để phát huy thì người thất bại lại chăm chăm vào sở đoản của người khác để chỉ trích.

Là người thành công họ luôn biết cách dành lời khen cho người khác trong khi người thất bại sẽ cố ra sức sát phạt lẫn nhau.

Muốn giàu có phải thành công và muốn thành công hãy làm việc vì ước mơ và đam mê đừng vì làm việc chỉ vì ngày cuối tuần.

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/giau-co-don-gian-dung-lam-viec-vi-ngay-cuoi-tuan-d145359.html

Theo Giadinhvietnam.com