Các tỷ phú tự thân có nhiều điểm tương đồng: Họ đều đam mê công việc và luôn có động lực để đạt được những điều tuyệt vời.

Vì vậy, lý do của họ để thức dậy mỗi sáng là gì? Điều gì mang lại cho họ năng lượng để theo đuổi những mục tiêu đầy tham vọng như vậy? Điều gì đã thúc đẩy họ?

Đáng ngạc nhiên, nhiều người trong số họ nói rằng tiền không bao giờ là một yếu tố thúc đẩy họ. Dưới đây là 6 điều thúc đẩy các tỷ phú tự thân vươn tới thành công:

6 điều thúc đẩy các tỷ phú tự thân vươn tới thành công

Tỷ phú Naveen Jain: Thành công để thoát nghèo

Naveen Jain là doanh nhân nổi tiếng sinh ra ở vùng nông thôn Ấn Độ. Khi được hỏi anh ấy khao khát điều gì khi còn trẻ, câu trả lời của anh chỉ là “muốn thoát nghèo và làm điều gì đó có ích với cuộc sống của mình”.

Jain nói rằng sự vất vả lam lũ của mẹ để cuộc sống gia đình thoát khỏi vòng nghèo đói là điều thúc đẩy anh nhất.

Vượt qua đói nghèo là điều thúc đẩy tỷ phú Naveen Jain thành công

Vượt qua đói nghèo là điều thúc đẩy tỷ phú Naveen Jain thành công

Thành công để đổi mới

Các tỷ phú được thúc đẩy bởi triển vọng thử những điều mới và tiếp thu kiến thức mới.

Manny Stul, Giám đốc điều hành của Moose Đồ chơi chia sẻ: “Việc không đứng yên là điều thúc đẩy tôi nhất. Tôi tìm thấy những hướng đi và con đường mới mà chúng ta đang đi cực kỳ thú vị. Nó thật sáng tạo và khác biệt. Nếu chúng ta cứ làm đi làm lại nhiều lần, tôi sẽ thấy chán”.

Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Tesla đồng quan điểm khi cho rằng sự đổi mới là tất cả những gì quan trọng trong thời gian dài.

Manny Stul luôn nỗ lực tiếp thu kiến thức mới

Manny Stul luôn nỗ lực tiếp thu kiến thức mới

Để cạnh tranh và giành chiến thắng

Sergey Galitskiy là người sáng lập Magnit, một trong những chuỗi siêu thị và nhà bán lẻ mỹ phẩm lớn nhất của Nga. Anh nói rằng lúc đầu, động lực lớn nhất của anh là hỗ trợ gia đình. Nhưng điều đó đã nhanh chóng thay đổi khi anh gặp gỡ các nhà lãnh đạo từ các doanh nghiệp cạnh tranh.

Khi bạn cảm thấy sự vượt trội về trí tuệ của ai đó, nó sẽ bào mòn và đẩy bạn xuống. Điều quan trọng bạn phải định vị bản thân một cách khác biệt.

Cạnh tranh thúc đẩy sự thành công của tỷ phú Sergey Galitskiy

Cạnh tranh thúc đẩy sự thành công của tỷ phú Sergey Galitskiy

Để xây dựng mọi thứ

Tỷ phú là người sáng tạo, họ có niềm vui trong việc biến tầm nhìn của họ trở thành hiện thực.

Frank Hasenfratz, người sáng lập nhà sản xuất phụ tùng ô tô Linamar, nói rằng động lực của anh mỗi ngày là xây dựng một doanh nghiệp bền vững. Anh ấy sở hữu khối tài sản lớn nhưng vẫn làm việc chăm chỉ mỗi ngày. Tất nhiên, tiền chỉ là một động lực. Nhưng để xây dựng một cái gì đó tồn tại trong một thời gian dài là thành quả hài lòng nhất.

Thành công để tồn tại

Khi bạn bắt đầu kinh doanh, yếu tố số một là sự sống còn. “Tôi sẽ sống sót chứ?”. Không phải ai cũng thích thừa nhận điều đó, nhưng nỗi sợ thất bại, đối với nhiều doanh nhân chiếm một yếu tố rất lớn.

Jack Cowin, một doanh nhân người Úc gốc Canada, sở hữu Hungry Jack's, nhượng quyền thương mại Burger King tại Úc và là Chủ tịch điều hành của Cạnh tranh Thực phẩm Úc đã từng nói: “Ngay từ đầu, tất cả những gì bạn muốn làm là tồn tại với hi vọng việc kinh doanh sẽ biến thành điều mà bạn tự hào”.

Thành công để có tự do

Frank Stronach, người sáng lập Magna International, tin rằng, nếu bạn không tự do về kinh tế, bạn không phải là người tự do. Động lực thúc đẩy Franl Stronach là: “Tôi muốn trở thành người tự do để có thể nói bất cứ điều gì tôi muốn nói, làm những điều tôi muốn làm”.

Động lực thúc đẩy thành công của Frank Stronach là sự tự do

Động lực thúc đẩy thành công của Frank Stronach là sự tự do

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/6-dieu-tao-nen-dong-luc-thanh-cong-cua-cac-ty-phu-tu-than-noi-tieng-the-gioi-d145147.html

Theo Giadinhvietnam.com