Giám đốc điều hành Anthony Tan cho biết tại một sự kiện hôm thứ Năm (11/8) rằng, Grab sẽ tiếp tục đầu tư vào đội ngũ nhân viên trong khu vực thông qua các chương trình đào tạo và hỗ trợ.

Nhằm thực hiện mục tiêu này, công ty công nghệ có trụ sở tại Singapore cho biết, họ sẽ thành lập một trung tâm Grab Merchant, nơi các đối tác kinh doanh nhỏ của Grab có thể nhận tư vấn và hỗ trợ hoạt động để mở rộng hoạt động kinh doanh trực tuyến của họ - từ giao hàng thực phẩm GrabFood, và hàng tạp hóa GrabMart đến quảng cáo GrabAds .

Phát biểu tại sự kiện đánh dấu kỷ niệm 10 năm thành lập công ty và khai trương cơ sở mới đặt tại khu công nghệ cao của đất nước, Tan cho biết: "Những nỗ lực này là một phần trong cam kết dài hạn của công ty hướng tới tăng trưởng toàn diện và đổi mới trong lĩnh vực kỹ thuật số". 

Bên cạnh các dịch vụ tư vấn, công ty công nghệ này cũng thông báo sẽ cung cấp suất học bổng trị giá 1 triệu USD hàng năm cho sinh viên trên khắp các nước Đông Nam Á. Đây là chương trình bổ sung cho các sáng kiến ​​học bổng và trợ cấp hiện có dành cho con em tài xế của Grab, đối tác giao hàng và các nhà bán hợp tác cùng ở Singapore và Thái Lan.

Grab cam kết tiếp tục đầu tư vào đội ngũ nhân viên trong khu vực
Grab cam kết tiếp tục đầu tư vào đội ngũ nhân viên trong khu vực

Tan nói thêm: “Chúng tôi đang đầu tư và tạo cơ hội bình đẳng cho sự phát triển công nghệ và tài năng ở Đông Nam Á.

Cam kết của Grab được đưa ra khi mọi người dần quan tâm đến nền kinh tế gig, và đồng thời họ cũng phải đối mặt với lời kêu gọi từ các chính phủ nhằm hỗ trợ tốt hơn cho người lao động của họ, những người được hưởng các điều kiện làm việc linh hoạt nhưng thường thiếu các lợi ích mà người lao động toàn thời gian được hưởng. 

Nền kinh tế Gig (tiếng Anh: Gig Economy) là nền kinh tế mà trong đó mọi người thường làm việc bán thời gian hoặc tạm thời, còn các công ty có xu hướng thuê những người làm việc độc lập và tự do thay vì nhân viên toàn thời gian.

Trong bài phát biểu thường niên vào năm ngoái, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, ông "đặc biệt quan tâm" đến các nhân viên giao hàng và kêu gọi các biện pháp đảm bảo an ninh hơn cho họ.

Các nền tảng trực tuyến như Grab và đối thủ của họ là Foodpanda đang cố gắng cung cấp một số chương trình đào tạo và phúc lợi, bao gồm cả bảo hiểm cho đội ngũ tài xế, nhưng việc đưa ra nhiều quyền lợi hơn sẽ dẫn đến chi phí lao động tăng cao cho các công ty này, những công ty vẫn đang cố gắng để thu lại lãi sau quá trình "đốt tiền mặt". 

Sự kiện của Grab hôm thứ Năm đã tạo cơ hội để công ty thể hiện những nỗ lực của mình với chính phủ, vì sự kiện này còn có sự tham dự của Phó Thủ tướng Singapore Lawrence Wong.

Các công ty khác cũng đang nỗ lực để đảm bảo tính bền vững cho người lao động của họ. Vào tháng 7, Foodpanda đã mở một học viện cung cấp cho các tài xế giao hàng quyền truy cập miễn phí hoặc chiết khấu vào hơn 200 khóa học bao gồm các lĩnh vực như tài chính và kỹ năng kỹ thuật số. 

Tại buổi ra mắt học viện, Giám đốc điều hành Jakob Angele cho biết, mô hình kinh doanh phụ thuộc rất nhiều vào các các tài xế, và việc thu hút và duy trì họ là "rất quan trọng". 

Theo An An/Đô thị mới

Nguồn: https://dothi.reatimes.vn/toancanh/grab-cam-ket-tiep-tuc-dau-tu-vao-doi-ngu-nhan-vien-trong-khu-vuc-20201231000007085.html