Trước tình hình dịch virus Corona đang lan rộng, Grab đang cố gắng bảo vệ thu nhập của mình cho tất cả các đối tác giao hàng của GrabFood, ngoài các biện pháp hiện có để hỗ trợ các tài xế của mình, công ty Grab Singapore cho biết hôm thứ Năm (6/2).

Nếu đối tác giao hàng GrabFood phải nhập viện hoặc cách ly vì virus Corona, sẽ được hưởng khoản trợ cấp một lần lên đến 200 Đô la. Ông Yee Wee Tang, Giám đốc Grab Singapore cho biết.

Giám đốc Grab Singapore đưa ra gói hỗ trợ cho đối tác.

Grab trước đó đã đưa ra gói hỗ trợ các tài xế, bao gồm giảm tiền cho thuê xe và trợ cấp một lần lên tới 500 Đô la.

Cô Er Yi Ming, một đối tác giao hàng của GrabFood kể từ tháng 7 năm 2018, cho biết cô rất vui khi thấy Grab có hỗ trợ kịp thời cho các đối tác giao hàng - những người là trụ cột duy nhất của gia đình .

Người phụ nữ 29 tuổi cho hay, đơn hàng không hề sụt giảm từ trường hợp nhiễm virus đầu tiên vào ngày 22/1.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, và Truyền thông và Thông tin - ông Janil đã có lời khen ngợi Grab vì những nỗ lực của mình.

Ông cho biết Chính phủ cũng đang cố gắng phát triển các biện pháp tiếp theo nhằm hỗ trợ có  ngành công nghiệp xe hơi và taxi thuê tư nhân, chi tiết sẽ được công bố trong vài tuần tới.

Theo Đối tác Grab-NPHVA, các tài xế Grab sẽ có thể tham gia các khóa học được trợ cấp nhằm cung cấp  các kỹ năng liên quan đến công việc.

Chương trình sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2020, các tài xế Grab có thể tham dự hai khóa học: Một về lái xe phòng thủ và một về kỹ năng làm việc thời đại kỹ thuật số.

Khóa học lái xe phòng thủ sẽ được Grab và ComfortDelgro Driving Center phối hợp thực hiện và nhằm mục đích trang bị cho người lái những kỹ năng để nâng cao nhận thức an toàn và phản ứng trên đường.

Khóa học thứ hai, SkillFuture cho Digital Workplace, đào tạo cho tài xế về các công nghệ mới nổi để họ có thể áp dụng kiến thức này vào công việc.

Theo Mộc Anh/Đô Thị Mới