Nửa đầu năm 2019, GrabFood đã đạt tổng giá trị 400%, hàng ngày tổng số đơn hàng xử lý lên đến 300.000 đơn.
Trong nửa đầu năm 2019, GrabFood, nền tảng giao nhận thức ăn hàng đầu Việt Nam, đạt tổng giá trị giao dịch tăng 400%, ghi nhận số lượng đơn hàng xử lí trung bình hàng ngày lên đến 300.000 đơn hàng.
Tuy nhiên, những tài xế Grab lại phải chạy chỗ này chạy chỗ khác để lấy hàng, do đó thời gian giao hàng khá lâu và họ cũng khó có thể lấy nhiều đơn ở một chỗ.
Để cải thiện điều này, Grab đã hình thành mô hình GrabKitchen là mô hình "căn bếp tập trung" được Grab đầu tư toàn bộ không gian, hệ thống xử lý vệ sinh, thải... và đây là nơi để một số gian hàng đưa bếp vào để chế biến tại chỗ, rút ngắn thời gian shipper đi mua và đi giao. Hơn nữa còn tạo điều kiện để khách hàng có thể đặt 1 lần nhiều món tại nhiều quán khác nhau, từ đó shipper có thể lấy thức ăn chung 1 điểm rồi đi giao.
Sau thị trường Indonesia với 10 căn bếp GrabKitchen, Việt Nam trở thành quốc gia thứ hai được chọn để mở mô hình này.
Grab cho biết, GrabKitchen đều tuân thủ chặt chẽ tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế, bao gồm việc không gian rộng rãi cho việc chế biến thực phẩm, không ngập nước, có bể chứa mỡ, hệ thống xả thải tách biệt…
Đối với các đơn vị chế biến thức ăn tại GrabKitchen, Grab yêu cầu phải đăng ký xin cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm riêng biệt cho khu vực gian nấu, đảm bảo chất lượng đến từng đơn vị cơ sở.
Không gian GrabKitchen đầu tiên được đặt tại Thủ Đức. Hiện nay, có khoảng 12 nhà hàng/quán ăn hoạt động tại đây như Bánh Mì Pewpew, Gà nướng Ò Ó O, Mì Quảng 3 Anh Em... Về phía các đơn vị chế biến thức ăn này, GrabKitchen đều yêu cầu phải đăng ký xin cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm riêng biệt cho khu vực gian nấu, đảm bảo chất lượng đến từng đơn vị cơ sở.
Grab cho biết lý do chọn Thủ Đức là quận đầu tiên được đặt GrabKitchen là do ở đây thu hút rất nhiều lượng khách sử dụng GrabFood, đặc biệt là sinh viên và công nhân.