Theo số liệu thống kê, tính riêng đầu năm 2019 đến nay, Hà Nội đã có 1.193 trường hợp mắc sởi, và có nguy cơ  tiếp tục gia tăng trong thời gian tới. Các bệnh viện trên Hà Nội, số bệnh nhi gia tăng hàng ngày, khó kiểm soát.

Hà Nội: Cảnh báo với hơn 1.000 ca mắc sởi và đang có chiều hướng gia tăng. Ảnh minh họa

Hà Nội: Cảnh báo với hơn 1.000 ca mắc sởi và đang có chiều hướng gia tăng. Ảnh minh họa

Theo báo cáo mới đây nhất từ Sở y tế Hà Nội, các đơn vị có số mắc cộng dồn từ đầu năm đến nay cao như Hoàng Mai là 159 trường hợp mắc sởi, Thanh Xuân: 78 ca, Nam Từ Liêm: 77 ca, Hà Đông:66 ca, Đống Đa: 59 ca, Ba Đình: 56 ca, Thanh Trì 55 ca.

Riêng về bệnh sốt xuất huyết Dengue, trong tuần ghi nhận 10 trường hợp, tương đương với tuần từ ngày 29/4 đến 05/5/2019. Lũy tích năm 2019 ghi nhận 224 trường hợp, chưa có trường hợp tử vong.

Các đơn vị có số mắc cộng dồn từ đầu năm đến nay cao như Cầu Giấy: 27 ca, Hà Đông: 27 ca, Đống Đa: 24 ca, Hoàng Mai: 18 ca, Hai Bà Trưng: 14 ca, Nam Từ Liêm: 13 ca.

Đối với bệnh tay chân miệng vẫn còn chưa dứt điểm. Ghi nhận trong tuần vừa qua, có 9 trường hợp. Lũy tích năm 2019 ghi nhận 246 trường hợp, chưa có trường hợp tử vong. Bệnh ho gà, trong tuần ghi nhận 3 trường hợp.

Lũy tích năm 2019 ghi nhận 66 trường hợp, chưa có trường hợp tử vong. Bệnh não mô cầu ghi nhận 1 trường hợp tại xã Phú Cát huyện Quốc Oai. Lũy tích năm 2019 ghi nhận 2 trường hợp, chưa có trường hợp tử vong.

Về bệnh liên cầu lợn có 01 trường hợp tại xã Hòa Nam huyện Ứng Hòa. Lũy tích năm 2019 ghi nhận 01 trường hợp, chưa có trường hợp tử vong. Trong tuần không ghi nhận các dịch bệnh xâm nhập nguy hiểm.

Nhận định tình hình dịch bệnh, Sở Y tế Hà Nội cho biết, số ca mắc sởi trong tuần vừa qua trên địa bàn Thành phố giảm nhẹ so với các tuần trước nữa,nhưng số mắc còn ở mức cao và theo nhận định, dịch bệnh sẽ có nguy cơ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Theo đó, để chủ động phòng chống dịch bệnh sởi, ngành Y tế khuyến cáo người dân cần chủ động trong việc vệ sinh môi trường khử khuẩn, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, đồng thời đi tiêm chủng đầy đủ vắc xin phòng sởi theo quy định.

Đối với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố tiếp tục thực hiện tốt việc đo thân nhiệt hành khách nhập cảnh qua sân bay quốc tế Nội Bài để chủ động kiểm soát các dịch bệnh nguy hiểm có nguy cơ xâm nhập.

Các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho cộng đồng về các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là tuyên truyền.

Theo congluan.vn