Gà Đông Tảo là loại gà đặc biệt quý hiếm dùng tiến Vua và cúng tế lễ hội cổ truyền của người dân Việt Nam ngày xưa. Hưng Yên được biết đến là quê hương của giống gà nổi tiếng này. 

Ngày nay, gà Đông Tảo như một thực phẩm được nhiều người biết đến bởi thịt có hương vị thơm ngon, thịt và da giòn, thịt gà có màu đỏ như màu thịt bò, ăn rất ngọt, đặc biệt là thịt gà không có gân. 

Những ngày giáp Tết Nguyên đán này, gà Đông tảo trở thành một mặt hàng thực phẩm được nhiều người săn lùng để làm quà biếu, sử dụng trong ngày Tết.  

Đối với những con gà Đông Tảo có thân hình to, chắc, khỏe, dàng hình bệ vệ oai phong, cặp chân to chắc, phía trước chân có vảy rồng thì người mua phải chi tiền triệu mới mua được. 

Tại một vườn cây Tết ở đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), một đôi gà trống Đông Tảo F3 đang được rao bán với giá 6 triệu đồng. Tuy không phải là Đông tảo thuần chủng nhưng giá đôi gà này vẫn cao bởi hình thức đẹp mắt và thích hợp làm quà Tết Bình Thân 2016. 

Đôi gà Đông tảo F3 đang được rao bán với giá 6 triệu đồng ở đường Lạc Long Quân.

Đôi gà Đông Tảo F3 đang được rao bán với giá 6 triệu đồng ở đường Lạc Long Quân. 

6 triệu đồng một đôi gà trống Đông Tảo là đắt hơn so với giá thị trường. Tuy nhiên, lý giải về điều này, chủ nhân của đôi gà Đông Tảo đang rao bán này chia sẻ: “Gà Đông Tảo F3 tuy chất lượng không thể so sánh với gà thuần chủng, nhưng chất lượng thịt cũng cao hơn nhiều so với các giống gà khác. Đặc biệt, chân gà Đông Tảo F3 của tôi còn có vảy rồng thì chắc chắn giá trị của nó sẽ khác”. 

Cũng theo anh Nam cho biết, đôi gà Đông Tảo F3 của anh có thân hình vừa phải (khoảng hơn 3kg), nuôi thả ngoài vườn. “Thịt gà Đông Tảo F3 được người tiêu dùng ưa chuộng bởi mùi thơm, da dày và giòn, không có mỡ”, anh Nam khẳng định. 

Kết hợp với việc bán cây, anh Nam cũng giới thiệu đôi gà Đông Tảo của mình tới mọi người có nhu cầu. 

Đây là đôi gà chọn lựa trong hàng trăm con gà gia đình ông Nam đang nuôi ở Hưng Yên. 

Đôi chân của 2 con gà Đông Tảo F3 này gọn, nhỏ hơn gà thuẩn chủng F1. 

Tuy nhiên, trong 2 con gà Đông Tảo F3 này có một con chân có vảy rồng, nhìn rất đẹp mắt. 

Giá trị của con gà Đông Tảo phần lớn từ chính đôi chân của nó. 

Theo ông Nam chia sẻ, ông nhất định chỉ bán đôi gà Đông Tảo của mình với giá 6 triệu đồng trở nên. 

Cũng theo nhận định riêng của cá nhân ông Nam, đôi gà của ông rất thích hợp cho việc làm quà tặng trong dịp Tết Nguyên đán này. 

Theo Trần Văn/ Gia đình Việt Nam