Ngày 14/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM 2016 chính thức được bắt đầu. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên của ngành du lịch Việt Nam, hàng ngàn sản phẩm du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Biển đảo nói riêng sẽ được giới thiệu và cung cấp cho các doanh nghiệp, khách du lịch trong và ngoài nước. 

Đặc biệt tại hội chợ, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines (VNA) sẽ bán vé máy bay với mức giá từ 199.000 đồng/chiều cho hành trình nội địa và từ 649.000 đồng/khứ hồi cho hành trình quốc tế, áp dụng trên nhiều đường bay. Vé có hiệu lực khởi hành từ ngày 14/4 đến ngày 31/10 (không áp dụng giai đoạn cao điểm). 

Bên cạnh đó, đối với những chương trình tour trọn gói, VNA giới thiệu sản phẩm được xây dựng trên cơ sở hợp tác cùng các công ty du lịch hàng đầu với mức giảm giá lên đến 50% cho chương trình tour nội địa và 30% cho chương trình tour quốc tế. Bên cạnh đó, hãng này cũng chào bán các gói sản phẩm VNA Holidays với mức giá hấp dẫn, bao gồm giá vé máy bay và khách sạn. 

Trong 4 ngày diễn ra hội chợ, VNA phối hợp với Jetstar Pacific tổ chức các trò chơi có quà tặng. 

Khách hàng có cơ hội nhận một trong nhiều quà tặng hấp dẫn như 100 mã khuyến mại giảm 50% cho các hành trình nội địa và 50 mã khuyến mại giảm 75% cho các hành trình quốc tế do VNA trực tiếp khai thác; 50 phiếu thanh toán trị giá 1 triệu đồng và 100 phiếu thanh toán trị giá 500.000 đồng khi mua vé máy bay của Jetstar Pacific. 

Jetstar Pacific cũng triển khai bán vé rẻ đặc biệt chỉ từ 190.000 đồng một chặng cho khách tham quan. 

VITM 2016 có chủ đề “Việt Nam – thiên đường biển đảo” diễn ra từ ngày 14/4 đến ngày 17/4 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội. 

Một số hình ảnh PV Tieudung+ ghi nhận tại khu vực bán vé máy bay: 

Ngay trong sáng ngày đầu tiên mở của Hội chợ, hàng trăm người đã xếp hàng dài để mua vé máy bay khuyến mại và đăng kí các tour du lịch giảm giá.  

VNA bán vé máy bay với mức giá từ 199.000 đồng/chiều cho hành trình nội địa và từ 649.000 đồng/khứ hồi cho hành trình quốc tế, áp dụng trên nhiều đường bay. 

Nhiều chương trình tour quốc tế và nội địa có mức giảm giá lên đến 30 - 50%.  

Hơn 10h sáng, không khí nhộn nhịp, đông đúc trước các quầy bán vé.  

Khách hàng xếp thành nhiều hàng dài trước các quầy bán vé máy bay.  

Nhiều người phải đứng, ngồi ngay tại hàng đang xếp để điền thông tin mua vé máy bay. 

Đây là đợt khuyến mại lớn của VNA, nhu cầu của khách hàng cũng tăng đột biến.  

Dẫn tới cảnh đống đúc, chen lấn nhau để mua được vé máy bay giá rẻ sớm.  

Nhiều  người phải ngồi ngay dưới hàng do phải đợi quá lâu. 

Khu vực bán vé máy bay lúc nào cũng đông kín, nhân viên của hãng hàng không làm việc liên tục.  

 Chị Phương (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Từ những thông tin về sự kiện, hôm nay tôi đã thu xếp công việc để mua vé máy bay cho cả gia đình, chuẩn bị cho chuyến đi Nha Trang trong tháng 5 tới". 

 Bên cạnh đó, hãng hàng không cũng chào bán các gói sản phẩm VNA Holidays với mức giá hấp dẫn, bao gồm giá vé máy bay và khách sạn. 

Gần 11h, hàng trăm người vẫn kiên trì đứng dưới nắng chờ tới lượt mua được vé máy bay giá 199.000 đồng. 

Theo Hà Anh/ Gia đình Việt Nam