Sáng 5/10, chỉ sau đêm Rằm tháng 8, tất cả các quầy bánh trung thu của các thương hiệu nổi tiếng như: Long Đình, Kinh Đô, Hữu Nghị, Madame Hương, bảo Ngọc... đã đồng loạt "rút quân" một cách nhanh chóng khỏi các con phố Hà Nội.

Trong khi mọi năm, các đại lý này sẽ tiếp tục hạ giá bánh, có khi giảm hơn 50%, từ 50-60 nghìn đồng xuống chỉ còn 20 nghìn/cái và người mua vẫn nườm nượp.

vincom Nguyễn Trí Thanh

Tại Vincom Nguyễn Chí Thanh, các quầy hàng của thương hiệu bánh trung thu Bảo Ngọc, Madame Hương, Long Đình... đều đã dọn hàng sạch sẽ, chỉ còn lại các sạp hàng trống trơn.

Tiệm bánh trung thu tại Trung Hòa Nhân Chính.

Tiệm bánh trung thu tại Trung Hòa Nhân Chính cũng vắng teo vắng ngắt.

Khu vực Tây Sơn, hà Nội cũng trong tình trạng

Khu vực Tây Sơn, Hà Nội cũng trong tình trạng "không một bóng người".

Tại các cửa hàng bánh trung thu truyền thống Hà Nội như: Bảo Phương, Tuấn Anh, Tuyết Lan, Đức Hiền... đã dần vãn khách, không còn cảnh xếp hàng chen chúc chờ đợi. Tuy vậy, giá bánh ở đây vẫn giữ nguyên.

Lý do là vì các cửa hàng này sản xuất bánh trung thu phục vụ người dân Hà thành quanh năm, chứ không chỉ tập trung vào hai tháng trước rằm trung thu như những thương hiệu bánh hiện đại.

Khách hàng có thể thưởng thức bánh nướng, bánh dẻo bất cứ mùa nào trong năm với giá dao động từ 50-70 nghìn/cái, tùy vào gram và loại nhân bánh. Đặc biệt, các thương hiệu này đều sản xuất dòng bánh mini có giá 15 nghìn/cái. 

Bánh trung thu của các thương hiệu truyền thống đã dẫn vãn khách, không còn cảnh chen chúc xếp hàng.

Bánh trung thu của các thương hiệu truyền thống đã dẫn vãn khách, không còn cảnh chen chúc xếp hàng.

Ngoài ra, tại các khu chợ như Đồng Xa, Cầu Diễn, Trung Kính... và một số tuyến phố trên địa bàn Hà Nội, bánh trung thu gia công còn khá nhiều, có chỗ giảm giá đến 30%, chỉ với 10 nghìn đồng là người tiêu dùng đã có thể sở hữu được những sản phẩm này.

Như mọi năm, tất cả các đại lý bán bánh đại hạ giá này đều quảng cáo rằng "bánh chính hãng mới ra lò tại nhà máy, nhưng vì hết mùa rồi nên bán rẻ để hồi vốn". Tuy nhiên, người mua cũng cần lưu ý về chất lượng của những sản phẩm không nhãn mác, trôi nổi trên thị trường này để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Đa phần phản hồi của người tiêu dùng đều cho biết, các loại bánh trung thu đại hạ giá vỉa hè đều có vấn đề về chất lượng bánh, bao bì một đằng, nhân bánh một nẻo, thậm chí, có bánh còn bị mốc xanh mốc đỏ bên trong.

Theo Ngọc Ly/Reatimes