Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa ký văn bản gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc phối hợp chỉ đạo tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, tuyển sinh ĐH, CĐ, TC sư phạm năm 2018.

Cụ thể, Bộ đề nghị các địa phương thành lập ban chỉ đạo thi cấp tỉnh để chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp phối hợp chuẩn bị và tổ chức kỳ thi. Trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt đầy đủ các quy chế thi và tuyển sinh hiện hành và lưu ý một số điểm mới trong tổ chức thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2018.

Không thu phí thí sinh dự thi THPT quốc gia 2018

Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc hoàn thành chương trình, kế hoạch năm học 2017-2018, tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 trong các cơ sở giáo dục phổ thông. Có kế hoạch hướng dẫn và hỗ trợ để thí sinh đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển thuận lợi và có phương án dự phòng để xử lý các tình huống bất thường có thể xảy ra.

Đặc biệt, bố trí kinh phí từ ngân sách địa phương để tổ chức kỳ thi, kể cả kinh phí chi trả cho cán bộ, giảng viên các trường ĐH, CĐ được Bộ GDĐT điều động về địa phương tham gia tổ chức thi. Chỉ đạo thực hiện không thu phí dự thi đối với tất cả các đối tượng thí sinh tham dự kỳ thi tại địa phương.

Cùng với đó, chỉ đạo sở GD&ĐT địa phương phối hợp chặt chẽ với các trường ĐH, CĐ được Bộ GD&ĐT điều động tham gia tổ chức kỳ thi chuẩn bị chu đáo và triển khai tổ chức tốt cụm thi ở tỉnh…

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ được tổ chức từ ngày 24/6 đến ngày 27/6/2018 tại tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; mỗi tỉnh có một cụm thi do sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các đại học, học viện, các trường ĐH, CĐ do Bộ GD&ĐT điều động.

Sau khi có kết quả của Kỳ thi, các trường đại học và trường cao đẳng, trung cấp có nhóm ngành đào tạo giáo viên triển khai công tác tuyển sinh. Công tác tuyển sinh ĐH, CĐSP, TCSP được thực hiện đến hết ngày 31/12/2018.

Theo congly.vn