Nghi vấn về điểm thi tại Sơn La đã rộ lên khi 2 thủ khoa của tỉnh này, đồng thời cũng là 2 trong số top thí sinh điểm cao nhất cả nước có điểm thi chênh lệch rất cao so với điểm thi thử trước đó.

 

Bên cạnh đó, qua thống kê dữ liệu điểm thi THPT quốc gia 2018, tỉnh Sơn La có điểm trung bình tất cả môn thi là 4,21 - thấp nhất cả nước.

Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La - ông Hoàng Tiến Đức . Ảnh nguồn Sở GD-ĐT Sơn La.

Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La - ông Hoàng Tiến Đức . Ảnh nguồn Sở GD-ĐT Sơn La.

Cụ thể, điểm trung bình môn Toán, Địa lý, Giáo dục Công dân của Sơn La xếp cuối cùng trong 63 tỉnh thành. Tuy nhiên, tỉ lệ thí sinh Sơn La đạt điểm từ 9 trở lên với môn Toán và Vật lý vượt xa một số địa phương có truyền thống học tốt các môn tự nhiên.

Chia sẻ với báo chí, ông Hoàng Tiến Đức – Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La cho biết, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đang lên làm việc với tỉnh.

Mấy ngày vừa qua, Sở đã chỉ đạo lực lượng cán bộ rà soát lại toàn bộ các quy trình. “Còn tôi khẳng định trong suốt kì thi vừa qua, chúng tôi đã làm đúng các quy trình, quy định. Tôi đã chỉ đạo anh em làm trực tiếp đúng theo quy trình”, ông Đức nói.

 

“Chúng tôi đã rà soát lại các quy trình thực hiện, còn điểm thi khi được lệnh của Bộ GD-ĐT thì chúng tôi đã rà soát. Không có điều gì bất thường trong quy trình của chúng tôi cả”, ông Đức cho biết thêm.

Hôm qua (18/7), Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã có Quyết định số 2633/QĐ – BGDĐT thành lập Tổ công tác của ban chỉ đạo thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học chính quy, tuyển sinh cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2018.

Tổ công tác có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng chỉ đạo việc kiểm tra xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT Sơn La trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018.

Hôm nay (19/7), đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã lên Sơn La để tiến hành rà soát điểm thi bất thường trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Dẫn đầu đoàn kiểm tra là ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, ngoài ra còn có đại diện của cơ quan công an. Mục tiêu của đoàn là giúp Bộ trưởng xác minh những bất thường về điểm thi tại Hội đồng thi THPT Sở GD-ĐT Sơn La trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 vừa qua.

Theo congly.vn