Lịch dự kiến sẽ tổ chức Kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia 2019

Thông tin từ Ông Trần Duy Kha, Trưởng phòng Quản lý và Kiểm định chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết: Dự kiến kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 25 đến 27-6.

Như vậy kỳ thi năm nay sẽ không có thay đổi về ngày giờ so với kỳ thi năm 2018.

3

Lịch dự kiến sẽ tổ chức Kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia 2019 đã được công bố

Theo lịch thi dự kiến, từ chiều 24/6, thí sinh sẽ đến phòng làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Từ 25 đến 27/6 các thí sinh thi các môn theo lịch cụ thể.

Về đề thi, nội dung kiến thức nằm trong chương trình THPT nhưng chủ yếu nằm ở chương trình lớp 12.

“Phân lượng của lớp 10 và lớp 11 là rất nhỏ, sử dụng chủ yếu kiến thức liên quan lớp 12 do đó các thí sinh không cần quá lo lắng”, ông Kha lưu ý.

cats

Lịch dự kiến sẽ tổ chức Kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia 2018 tham khảo

Thay đổi cách tính điểm xét tốt nghiệp trong kỳ thi THPT quốc gia 2019

Zing đưa tin, Bộ GD&ĐT đang lấy ý kiến về dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT. Trong đó điểm xét tốt nghiệp sẽ gồm 70% điểm trung bình các bài thi và 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của học sinh và điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Đây là sự thay đổi lớn trong kỳ thi THPT quốc gia. Các năm trước, cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT bằng 50% điểm bài thi.

diemuutien

Với công thức tính điểm THPT quốc gia 2018, TS Nguyễn Đức Nghĩa - nguyên Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM cho hay, điểm trung bình lớp 12 chiếm tỷ trọng một nửa. Thí sinh rớt tốt nghiệp THPT chủ yếu vì vướng điểm liệt (dưới 1 điểm). Thực tế rất hiếm em không bị điểm liệt mà có tổng điểm xét tuyển dưới 5,00.

Theo Giadinhvietnam.com