logistics

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về logistics, cập nhật vào ngày: 05/10/2022

Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) và Tổng cục Hải quan vừa công bố một kế hoạch hành động để giảm ùn tắc tại cảng Cát Lái (TP.HCM), nơi xử lý khoảng 50% khối lượng container của cả nước.

Bộ Tài chính cho rằng việc quy định mức phí chênh lệch giữa hàng hóa nhập khẩu, xuất khẩu mở tờ khai tại TP.HCM và tại các địa phương khác gây bất bình đẳng và có sự phân biệt đối xử.

ĐBSCL là vựa nông sản chủ lực của cả nước, nhưng do việc hạn chế về hạ tầng giao thông, đầu tư cho logistics chưa xứng tầm khiến khu vực này chưa phát huy được hết tiềm năng phát triển.

Nhóm doanh nghiệp ngành logistics sẽ chững lại trong năm 2022 do nhiều nguyên nhân, do đó, động lực tăng trưởng của nhóm cảng biển đến từ 4 yếu tố chính.

Mặc dù Việt Nam có số doanh nghiệp logistics khá lớn nhưng chỉ có được 5% thị phần ngay chính trên "sân nhà".

Bước qua năm 2021 đầy khó khăn, biến động, hướng đến năm 2022, triển vọng phục hồi kinh tế Việt Nam năm 2022 được dự báo có thể phục hồi ấn tượng, đạt mức tăng trưởng khoảng 6,5-7%, với 5 nhóm ngành hàng sẽ là động

DN xuất nhập khẩu Việt Nam hiện đang phải chịu hơn 10 loại phí đối với một container hàng hóa như: Phí chứng từ, phí xếp dỡ, phí vệ sinh container, phí cân bằng container, phí khai trọng lượng…

Hiện nay, giá thành vận tải đường sắt chỉ bằng 60% so với vận tải đường bộ, nhưng có thể trở được hàng hóa khối lớn, siêu trường siêu trọng.

Theo ông Vũ Vĩnh Phú, để Việt Nam bước vào giai đoạn “bình thường mới”, nhất thiết phải khai thông chuỗi cung ứng, trong 10 - 15 ngày.

Công nghệ thông tin, nguyên vật liệu, ngân hàng, chứng khoán, logistics và bất động sản khu công nghiệp là những ngành được dự báo là ngành tiềm năng khi nền kinh tế phục hồi.

Dịch Covid-19 đã khiến chi phí vận chuyển container tăng cao.Theo Báo cáo cập nhật ngành logistics, SSI Research cho rằng giá cước có thể đạt đỉnh vào quý IV/2021, sau đó sẽ điều chỉnh nhẹ vào nửa đầu năm 2022.

Việc giá phân bón tại Việt Nam thời gian gần đây liên tục tăng chủ yếu do tác động trực tiếp từ thị trường phân bón thế giới.

Bất chấp tác động đáng kể của đại dịch COVID-19, hàng container qua cảng biển Việt Nam vẫn giữ đà tăng trưởng tốt trong nửa năm nay.

Việc giá cước vận tải bị đẩy lên cao được nhìn nhận ở góc độ tích cực rằng đã mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực khai thác tàu và kho bãi.

Theo tin từ Bộ Công Thương, trong ngày 3/6, vải U hồng Thanh Hà đã có mặt trên các kệ siêu thị tại Singapore và lập tức gây “sốt” tại thị trường đảo quốc này.