Logistics

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về logistics, cập nhật vào ngày: 03/07/2025

Theo bảng xếp hạng của Agility 2022, thị trường logistics Việt Nam được xếp hạng thứ 11 trong nhóm 50 thị trường Logistics mới nổi toàn cầu nhờ sự chuyển mình mạnh mẽ của các doanh nghiệp cung cấp và sử dụng dịch vụ

Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 54, các bộ trưởng các nước và đối tác đã trao đổi về tình hình kinh tế khu vực và toàn cầu trong thời gian qua và những dự đoán cho năm 2023...

Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội Đỗ Việt Hải cho biết, trước mắt để nâng cao chất lượng hạ tầng giao thông, đặc biệt giảm tối đa ùn tắc, TP Hà Nội đang đẩy nhanh thi công các công trình trọng điểm.

Mở cửa trở lại sau giãn cách xã hội, nhiều doanh nghiệp ở TP.HCM nhanh chóng đã đẩy mạnh sản xuất và nhận được nhiều đơn hàng hơn trước.

Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) và Tổng cục Hải quan vừa công bố một kế hoạch hành động để giảm ùn tắc tại cảng Cát Lái (TP.HCM), nơi xử lý khoảng 50% khối lượng container của cả nước.

Ngày 13/5 vừa qua, UBND TP. Cần Thơ đã ban hành Kế hoạch số 99 về phát triển hạ tầng giao thông, logistics giai đoạn 2021-2025 và định hướng giai đoạn 2026–2030.

Bộ Tài chính cho rằng việc quy định mức phí chênh lệch giữa hàng hóa nhập khẩu, xuất khẩu mở tờ khai tại TP.HCM và tại các địa phương khác gây bất bình đẳng và có sự phân biệt đối xử.

Theo Bộ Công Thương, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa tiếp tục tăng trưởng tạo nên nguồn cầu dịch vụ logistics phục vụ xuất nhập khẩu, hiện có hơn 4.000 DN logistics đang hoạt động cung cấp dịch vụ quốc tế.

ĐBSCL là vựa nông sản chủ lực của cả nước, nhưng do việc hạn chế về hạ tầng giao thông, đầu tư cho logistics chưa xứng tầm khiến khu vực này chưa phát huy được hết tiềm năng phát triển.

Sau 5 ngày thu phí, Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thuộc Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ có văn bản kiến nghị dừng thu phí sử dụng hạ tầng cảng biển TP.HCM

UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 81/KH-UBND về việc phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022.

Nhóm doanh nghiệp ngành logistics sẽ chững lại trong năm 2022 do nhiều nguyên nhân, do đó, động lực tăng trưởng của nhóm cảng biển đến từ 4 yếu tố chính.

Mặc dù Việt Nam có số doanh nghiệp logistics khá lớn nhưng chỉ có được 5% thị phần ngay chính trên "sân nhà".

Bất chấp các tác động của đại dịch COVID-19, ngành cảng biển logistics vẫn ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2021.

Bước qua năm 2021 đầy khó khăn, biến động, hướng đến năm 2022, triển vọng phục hồi kinh tế Việt Nam năm 2022 được dự báo có thể phục hồi ấn tượng, đạt mức tăng trưởng khoảng 6,5-7%, với 5 nhóm ngành hàng sẽ là động