Đánh lửa mà không có diêm

Tất cả thứ bạn cần chỉ là 1 cục pin và 1 mẩu giấy bạc, hay giấy gói kẹo cao su phủ bạc - cắt hình đồng hồ cát thôi.

meo1

Đầu tiên, bạn hãy đặt mẩu giấy bạc vào 2 đầu cục pin, vài giây sau giấy bạc sẽ nóng lên và bốc cháy. Để nhóm lửa lớn, bạn có thể dùng cỏ khô, bim bim, nước rửa tay khô bởi chúng đều là những thứ có khả năng bốc cháy rất nhanh.

Xác định phương hướng

Chọn vị trí bạn đang đứng làm điểm bắt đầu và đánh dấu bằng hòn đá, tờ giấy, mảnh áo... hoặc bất cứ thứ gì dễ dàng quan sát được từ xa.

lac

Trước khi đi thám hiểm, nên học cách sử dụng la bàn và xác định hướng cơ bản. Lấy ví dụ, cuối buổi chiều, nếu thấy mặt trời bên phải thì bạn đang nhìn về hướng nam. Trong khi đó, sao Bắc Đẩu rất hữu ích vào ban đêm.

Gây chú ý

Tạo tiếng động bằng cách như huýt sáo, la hét, hát, thậm chí đập những hòn đá vào nhau.... hoặc đánh dấu vị trí của bạn sao cho mọi người có thể quan sát được từ trên không.

lac2

Hãy vẽ một hình tam giác lớn bằng cát hoặc xếp những chiếc lá, cành cây lại với nhau, tùy thuộc vào địa hình nơi bạn đi lạc. Chúng là những dấu hiệu cầu cứu tiêu chuẩn, giúp chúng ta tăng khả năng được cứu thoát.

Tăng thân nhiệt nhờ cỏ khô, cây dại

Dù không muốn nhưng sự thật là, lá và cỏ dại hoàn toàn có thể giúp bạn giữ ấm, tránh tình trạng hạ thân nhiệt trong bất kỳ tình huống nguy kịch nào.

meo4

Vì thế, hãy nhét thêm cỏ dại, lá vào trong áo, khu vực ngực, nách... để giúp thân nhiệt không bị mất quá nhiều.

Theo Giadinhvietnam.com