Kinh nghiệm lái xe cần chú ý

Đối với nhiều tài xế đã lái xe đường dài nhiều thì có lẽ những vấn đề này có lẽ không quá mới mẻ nhưng với những lái mới thì những kinh nghiệm này sẽ cực kỳ cần thiết.

Trên thực tế, khá nhiều vụ tai nạn xảy ra do vượt ẩu, vượt nhanh…khiến xe sau hoặc xe cạnh không kịp trở tay. Chính vì vậy, trong bài viết này, 1 tài xế với kinh nghiệm lái xe đường dài ở nhiều cung đường khác nhau sẽ chia sẻ những lưu ý khi xin vượt.

Empty

Khi vượt một xe 4 bánh khác trên đường, lái xe đặc biệt là lái mới cần chú ý những kinh nghiệm sau:

Khi vượt một xe 4 bánh khác, tài xế nhớ liếc nhanh kính chiếu hậu để biết xem có xe nào phía sau mình cũng đang cố vượt mình hay không để tránh trường hợp khi đánh lái gặp xe khác đang vượt (ẩu) sẽ xảy ra tai nạn.

Và các tài xế nên nhớ là: bật xi nhan, đếm 1-2-3 rồi mới vượt. Tuyệt đối không bật xi nhan một phát vượt ngay, xe sau trở tay không kịp.

Trước khi vượt, ban ngày thì bấm còi 1 hoặc 2 phát. Ban đêm thì nhá đèn 2 phát. Khi có xe khác muốn vượt mình, một số tài xế không tạo điều kiện cho họ vượt. Có thể vì sợ nếu họ vượt xong sẽ chạy chậm trước mặt chắn đường chắn lối của mình, hoặc cảm thấy khó chịu khi bị vượt hay đơn giản là không quan tâm. Điều này cực kỳ không nên.

Empty

Đừng ép trái hay tăng ga khi người khác muốn vượt. Như vậy là có thể ép xe khác dẫn tới tai nạn, gây mất an toàn và có thể nói ở một mức độ nào đó, đó là sự vô văn hoá trong giao thông.

Hãy thể hiện văn hoá giao thông và chứng minh người Việt mình có thể lịch sự không thua gì các nước khác. Khi xe sau muốn vượt, các tài xế hãy xi nhan phải và không đạp chân ga nữa hoặc nhấp thắng nhé. Nếu bên phải không có chướng ngại vật thì lách nhẹ qua phải tí để nhường cho người ta vượt.

Đừng ép trái hay tăng ga khi người khác muốn vượt. Như vậy là có thể ép xe khác dẫn tới tai nạn, gây mất an toàn và có thể nói ở một mức độ nào đó, đó là sự vô văn hoá trong giao thông.

Theo Giadinhvietnam.com