Sữa tươi và gạo

Không chỉ là thực phẩm dinh dưỡng quan trọng trong mỗi bữa ăn của mọi gia đình, gạo còn có tác dụng làm sạch lỗ chân lông và đẩy lùi vết thâm sẹo, giúp da sáng, mịn màng hơn. Vì thế khi kết hợp với sữa tươi sẽ cho ra một công thức dưỡng trắng da vô cùng hoàn hảo.

Tắm trắng từ sữa tươi và gạo còn giúp da căng mịn, tươi trẻ

Tắm trắng từ sữa tươi và gạo còn giúp da căng mịn, tươi trẻ.

Chuẩn bị: 

  • 100gram gạo trắng,
  • 500ml sữa tươi không đường,
  • 1 thìa mật ong nguyên chất,
  • Bát và thìa

Cách làm: 

Cho nguyên liệu vào nồi, đổ nước ngập kín mặt gạo, dùng tay vo sạch trong 2 phút giúp loại bỏ bụi bẩn một cách nhanh chóng. Bắc gạo lên bếp đun sôi với 1 chút nước lọc.

Lưu ý: Ban đầu bạn có thể đun với lửa to nhưng khi nước sôi, hạ lửa nhỏ, đổ sữa tươi vào nồi, đun liu riu chừng 5 phút thì tắt bếp. 

Dùng thìa khuấy đều tay giúp các nguyên liệu hòa quyện vào nhau mà không bị vón cục. Hoàn thành xong bạn cho hỗn hợp ra 1 chiếc bát nhỏ, đợi nguội hẳn thì trộn thêm 1 thìa mật ong nguyên chất. 

Cách sử dụng: 

Bạn cần rửa mặt sạch để các lỗ chân lông loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn. Sau đó, thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong 5 phút để các dưỡng chất được hấp thụ tốt sâu trong da. Khoảng 30 phút sau, bạn rửa sạch mặt, rồi dùng một chiếc khăn xô sạch bọc 1 viên đá nhỏ chà nhẹ lên da theo hình vòng tròn để lỗ chân lông se khít lại. 

Bạn nên áp dụng thường xuyên trong khoảng 2 tuần, mỗi tuần thực hiện 3 lần vào các buổi tối trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy làn da trở nên mịn màng, trắng sáng tự nhiên.

Sữa tươi và bạc hà

Công thức này khá đơn giản mà lại rất hiệu quả vì lá bạc hà có công dụng làm sạch da, giúp da sáng lên trông thấy lại còn săn chắc nữa. Còn sữa có công dụng loại bỏ những lớp da sần sùi để làn da trẻ trung, giàu sức sống hơn.

Sữa tươi và bạc hà không những làm trắng mà còn làm da bạn săn chắc hơn

Sữa tươi và bạc hà không những làm trắng mà còn làm da bạn săn chắc hơn.

Lá bạc xay nhuyễn để vào một bát nhỏ. Cùng với một hộp sữa tươi  không đường và một thìa dầu oliu, sau đó bạn trộn tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn, rồi thoa hỗn hợp lên toàn thân. Sau khoảng 15 phút thì tắm sạch lại với nước ấm.

Sữa tươi và trứng gà

Trong trứng gà có chất enzyme lysozyme kết hợp với các khoáng chất và vitamin dồi dào có trong sữa giúp tăng cường bảo vệ da, làm se khít lỗ chân lông và cung cấp thêm năng lượng nuôi dưỡng cho làn da sáng khỏe, mịn màng.

Sữa tươi và trứng bảo vệ da và làm se khít lỗ chân lông

Sữa tươi và trứng bảo vệ da và làm se khít lỗ chân lông.

Bạn cần chuẩn bị 3 quả trứng gà và 220ml sữa tươi. Sau đó dùng cả lòng trắng và lòng đỏ trứng gà đánh tan vào nhau. Tiếp tục cho sữa tươi vào đánh cùng thêm 1 lúc đến khi hỗn hợp thành dạng kem nhão.

Sau đó, bạn đắp ủ hỗn hợp này lên cơ thể trong khoảng 20 phút, rồi tắm sạch lại với nước mát để lỗ chân lông se khít. Sử dụng công thức này 2 lần/ tuần, da bạn sẽ càng trắng hồng rạng rỡ từng ngày.

Sữa tươi kết hợp với dầu dừa

Dầu dừa vốn nổi tiếng trong khoản dưỡng ẩm hữu hiệu rất được lòng phái đẹp. Dầu dừa có khả năng chống oxy hóa do các tác nhân từ môi trường ô nhiêm làm tổn thương da, nó còn cung cấp độ ẩm, làm mềm và sáng da rất tốt.

Bởi vậy nên không chỉ dưỡng da mà còn có thể dùng dầu dừa kết hợp với sữa tươi không đường làm sữa tắm làn da của bạn sẽ mịn màng, trắng sáng hơn.

Tắm trắng từ sữa tươi và dầu dừa giúp chống oxy hóa từ các tác nhân bên ngoài

Tắm trắng từ sữa tươi và dầu dừa giúp chống oxy hóa từ các tác nhân bên ngoài.

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm:

  • 100ml sữa tươi
  • 3 thìa dầu dừa
  • 1 thìa muối.

Sau đó bạn trộn hỗn hợp trên lại với nhau. Tắm sạch với nước ấm, rồi thoa hỗn hợp lên toàn bộ cơ thể, hãy massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thẩm thấu sâu làm trắng da và hỗ trợ loại bỏ tế bào chết. Sau đó bạn tắm lại với nước ấm rồi thoa kem dưỡng thể mà bạn vẫn đang dùng lên toàn bộ cơ thể.

Những công thức tắm trắng cùng với sữa tươi trên đều  là các nguyên liệu tự nhiên rất an toàn cho da, vì vậy bạn cần phải kiên trì thực hiện và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời để làn da được dưỡng trắng từ sâu bên trong. Chúc các bạn thành công và sở hữu làn da mướt mịn, trắng hồng như mong muốn!

 

 

Theo Tường Vy (tổng hợp)/Reatimes