Một nghệ sỹ trong lĩnh vực thực phẩm - Cô Ida Skivenes, 29 tuổi đến từ Na Uy, tạo nên những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời với những thực phẩm chúng ta thường ăn hàng ngày.

Cô cho biết, bước vào loại hình nghệ thuật sắp đặt thực phẩm rất tình cờ, anh tạo một tài khoản instagram và post những hình ảnh bữa ăn hàng ngày của mình, không ngờ đến có rất nhiều phản hồi tích cực. Từ đó cô quyết định thực hiện ý tưởng sáng tạo trên đồ ăn.

Tình yêu của Skivenes với tạo hình thực phẩm bắt đầu từ 2 năm trước. Khi cô bắt đầu thử nghiệm với nhiều loại rau và gia vị.

Hãy nhìn thực phẩm theo một khía cạnh khác. Có thể qua thức ăn thể hiện ước mơ của mình.

Qua những tác phẩm nghệ thuật này, cô Skivenes còn cung cấp cho độc giả những mẹo nhỏ để giữ thức ăn có màu đẹp, chẳng hạn dùng nước chanh để giữ cho chuối và táo không chuyển sang màu nâu. Hay như muốn tạo hình đôi mắt, chỉ cần cắt đôi quả nho hoặc oliu.

Trọng tâm trong tác phẩm của Skivenes là thời gian tạo thành một tác phẩm với nguyên liệu có sẵn.

Skivenes cho biết, sau khi chụp hình xong, mọi người thường để ngắm. Nhưng cô lại ăn chúng. Do vậy mà, chất lượng thực phẩm được chú trọng hết cỡ, không chỉ phục vụ thị giác mà còn cho cái dạ dày.

Khi được hỏi “gia đình nghĩ thế nào về những tác phẩm nghệ thuật này?” Skivenes cho hay, cô sống cùng bạn trai. Ban đầu bạn trai cô cho rằng việc này rất ngớ ngẩn, song bây giờ anh ấy là người nêu ý tưởng giúp cô hoàn thành những tác phẩm.

Những tác phẩm nghệ thuật này cũng giúp ích rất nhiều cho các mẹ có con biếng ăn. Chẳng bé nào có thể chối từ một hộp cơm bento đẹp như thế này.
 

Theo Mộc Trà/Reatimes