Căn nhà ở TPHCM đăng trên tạp chí kiến trúc Arch Daily được ca ngợi không thật sự ấn tượng nhưng mang lại cảm giác thân thuộc, hơi ấm của hoài cổ và gia đình.
Mong muốn của gia chủ là tái tạo lại một ngôi nhà có thể kết nối các thành viên của gia đình, hòa thuận, đầm ấm và có không gian chơi đùa vui vẻ.

Đối với ngôi nhà này, kiến trúc không được đặt lên hàng đầu mà là tinh thần, cảm xúc và mối liên hệ giữa các thành viên trong gia đình mới là chủ chốt.

Vì ở trong hẻm, không có nhiều không gian cho cây nên ngôi nhà được phủ một lớp cây xanh ở mặt tiền như lớp rèm mỏng, chắn nắng và cũng khiến ngôi nhà mềm mại hơn.

Kiến trúc sư để trống một khoảng không gian trước nhà dành cho một cái cây vừa phải, một vài chậu cây cảnh và cũng là nơi để xe cộ, tránh mùi xông vào phòng khách.

Không giống như vẻ ngoài mới mẻ và hiện đại, có những phòng trong căn nhà rất đơn sơ, mang dáng dấp của một thời xưa cũ nhưng mang lại cảm giác rất thân thuộc, như trở về thời thơ ấu với chiếc tủ gỗ mộc mạc và bức ảnh lịch thời cũ.
Có những căn phòng lại trộn lẫn nét cổ xưa với hiện đại qua bộ ga gối  phong cách Địa Trung hải như thế này.
Không gian bên ngoài các phòng khá hiện đại khi đều tận dụng khoảng không theo một đường thẳng. Cách sắp đặt này khiến cho ánh sáng có thể soi đến mọi căn phòng của các thành viên.
Không gian bếp khá đơn giản nhưng sạch sẽ và thoáng mát, công năng sử dụng không hề thiếu.
Căn nhà có diện tích không quá rộng và vì thế, cầu thang sắt được lựa chọn là phương pháp tối ưu tiết kiệm diện tích và làm cho không gian thoáng thãng, nới rộng hơn nhiều.
Không thiếu những góc lãng mạn cực "chất" thế này trong căn nhà.
Cuối hiên đầu hè được sắp đặt hệt như một quán cà phê cổ kính với những lớp ngói cùng các bậc thang bằng gỗ. Chẳng biết nó có cọt kẹt hay không nhưng nhìn vào ta muốn bước lên đến lạ, để trở về một thời ký ức tuổi thơ.
Chiếc cửa sổ bằng sắt này ở thời hiện đại thật khó bắt gặp nhưng nó lại mang đến tác dụng đón ánh sáng bất ngờ.
 
Tầng thượng được thiết kế khá hiện đại trong căn nhà, nơi không gian vui chơi của các thành viên.
 
 
 

Theo Mi Trần/Reatimes