Căn biệt thự nằm trong khu đô thị ở Long Biên, Hà Nội. Ở đây là những căn nhà thô được xây sẵn để bán cho các gia đình có nhu cầu hoàn thiện nội thất sau. Tuy nhiên, nhiều căn không tìm được chủ đã bị hư hỏng và “lão hóa” theo thời gian.

Ngôi nhà này may mắn tìm được một người chủ mới và gia chủ đã nhờ đến đội ngũ kiến trúc sư tôn tạo lại theo phong cách hiện đại không gian mở.

Căn biệt thự nằm ở vị trí rất thoáng đãng, có tầm nhìn bao quát hướng ra bãi cỏ lớn vì thế ưu điểm là đứng trong nhà cũng có thể ngắm toàn cảnh. Nhưng nhược điểm lại đứng ngoảnh mặt hướng Tây rất nóng.

Yêu cầu của gia chủ là tạo ra một không gian sống hiện đại cho gia đình 4 người thoải mái, có thể ngăn ngừa nhiệt độ nóng bức của miền Bắc Việt Nam cũng như phải đảm bảo yếu tố an ninh bởi quanh nhà có rất ít cư dân sinh sống.

Yêu cầu đã được nhóm KTS sáng tạo hết mức và thành công rực rỡ. Cả căn nhà như những khối lập phương ghép chồng lên nhau đơn giản nhưng lại hài hòa với kiến trúc xung quanh.

Xung quanh căn biệt thự không có cây cỏ nên mái tầng 1 được thiết kế trải rộng ra bên ngoài che phủ hết tầng một để che nắng cho không gian bên trong và ngăn nắng tràn vào.

Tầng thượng lại là mái gác hình nón có chừa khoảng không lớn làm ban công để có thể hóng mát vào sáng tối.

Toàn bộ phía trước căn biệt thự dùng hệ thống brile-soleil. Lối kiến trúc này không chỉ gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ bởi những biểu diễn hình học thoáng đạt, tinh tế mà còn là giải pháp chắn sáng, điều chỉnh ánh sáng tuyệt vời để làm giảm sự gia tăng nhiệt trong tòa nhà và giữ an ninh tốt.

Tùy thuộc vào thời tiết mà hệ thống này có thể đóng mở để nhân rộng và thu hẹp không gian trong và ngoài nhà.

Tất cả các phòng cũng sử dụng hệ thống này để nới rộng không gian. Ngoài ra, những ô cửa kính lớn thay các bức tường phía trước cũng là cách thiết kế thông minh ăn gian diện tích.

Mái nhà được lắp đặt hệ thống cửa kính, giúp ánh sáng tràn ngập khu vực vui chơi và nội thất hầu như là gỗ giúp căn nhà mát mẻ hơn.

Theo Mi Trần/Reatimes