Mặc dù ra mắt trễ hơn dự kiến, iPhone 12 series vẫn được chào đón tích cực và đạt doanh số cao khi vừa kết thúc năm 2020. Tuy nhiên, riêng iPhone 12 mini đang bị người dùng quay lưng.
Dòng iPhone 12 chiếm 76% doanh số bán iPhone của Apple tại Mỹ trong tháng 10 và tháng 11 ngay sau khi ra mắt.
Ngược lại iPhone 12 mini lại là mẫu smartphone có số lượng bán ra tháng đầu tiên thấp nhất của Apple trong 2 năm trở lại, máy chỉ chiếm khoảng 6% doanh số trong giai đoạn tháng 10 và 11/2020.
Kết quả này đã phản ánh xu hướng nhiều khách hàng tiềm năng muốn tìm mua những mẫu iPhone đời trước như iPhone XR và iPhone 11, với mức giá thấp hơn so với iPhone 12 mini mới.
Trong đó, mẫu iPhone 12 cơ bản, 6,1 inch, chiếm thị phần lớn nhất với 27%, theo sau là iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, cả hai đạt khoảng 20%.
Kết quả này cao hơn so với iPhone 11 trong giai đoạn đầu ra mắt, vốn chỉ chiếm khoảng 69% doanh số. Nói cách khác, iPhone 12 là dòng iPhone thành công nhất tại Mỹ trong khoảng thời gian ngắn sau khi ra mắt.
Có nhiều yếu tố khiến cho người dùng không mặn mà với iPhone 12 mini như máy có thời lượng pin kém, giá bán khá cao so với những mẫu điện thoại có kích thước tương đương, với số tiền mua iPhone 12 mini, người dùng đã có thể mua được những mẫu điện thoại flagship của các hãng khác.
Nguồn: https://congluan.vn/nguoi-dung-khong-man-ma-voi-iphone-12-mini-post112610.html