Đợt rét đậm, rét hại kéo dài này khiến nhiệt độ tại Hà Nội giảm mạnh, chỉ còn từ 9 đến 12 độ C. Tuy nhiên, tranh thủ lúc trời tạnh ráo, rất nhiều gia đình đã đưa trẻ nhỏ đến những địa điểm vui chơi công cộng để tận hưởng không khí của những ngày nghỉ lễ. 

a

Tranh thủ lúc trời tạnh ráo, rất nhiều gia đình đã đưa trẻ nhỏ đến những địa điểm vui chơi công cộng trong những ngày nghỉ Tết dương lịch.

b

Trẻ nhỏ háo hức, phấn khích trên tuyến phố đi bộ.

Nhiều nhà có trẻ nhỏ đã đưa con đến những trung tâm thương mại để vui chơi hoặc hòa mình vào dòng người trong các tuyến phố đi bộ quanh Hồ Gươm.

c

Khi ra ngoài đường, từ trẻ nhỏ tới người lớn đều khoác trên mình những lớp áo dày cộp. 

d

Mọi người co ro xuống phố trong thời tiết lạnh giá.

em vé

c

Bé gái thích thú khi được bố mẹ cho xuống phố trong ngày nghỉ.

Theo ghi nhận của PV, người dân dạo bước xuống phố trong thời tiết rét buốt và co ro trong những lớp áo dày cộp. Đa số đều cho rằng, dù lạnh giá nhưng cũng phải tranh thủ thời gian rảnh rỗi hiếm hoi trong những ngày nghỉ lễ này để mọi người sát lại gần nhau hơn. 

Anh Trần Tuấn (Tam Trinh – Hoàng Mai - Hà Nội) chia sẻ: "Bình thường vợ chồng tôi đi làm cả ngày nên không có thời gian dành cho con cái. Tranh thủ dịp nghỉ lễ này, chúng tôi cho con đi dạo và đón không khí năm mới. Cũng xót con vì thời tiết khắc nghiệt nhưng mà các bé tỏ ra háo hức, phấn khích lắm”.

dd
c

Những em bé háo hức khi được bố mẹ cho đi chơi trong dịp nghỉ lễ.

c

Nhiều người đổ ra đường để tận hưởng không khí đặc biệt trong những ngày cuối năm.

c

Những ngày cuối năm 2018, Hà Nội đón đợt không khí lạnh nhất trong năm, nhiều nơi nền nhiệt giảm mạnh. 

d

Theo dự báo, đợt rét đậm, rét hại này có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 4/1/2019. 

“Tết dương mọi năm nhà mình đều về quê đón Tết nhưng năm nay trời lạnh quá, lại ngại cảnh chen chúc xe cộ nên vợ chồng mình quyết định ở Hà Nội tận hưởng không khí cuối năm tại đây. Đây cũng là một kỷ niệm, trải nghiệm thú vị với gia đình mình”, chị An Nhiên (quê ở Thanh Hóa) cho biết.

Theo Bảo Linh/Đô thị mới