Gout là loại bệnh hay gặp ở nam giới trên 40 tuổi. Nguyên nhân của bệnh là do rối loạn chuyển hóa có liên quan chặt chẽ với chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Khẩu phần ăn quá nhiều chất đạm, chất béo nhưng lại ít chất xơ và vitamin sẽ dẫn đến tình trạng người mắc bệnh gout thêm trầm trọng.

Gout là loại bệnh hay gặp ở nam giới trên 40 tuổi

Gout là loại bệnh hay gặp ở nam giới trên 40 tuổi

Người mắc gout có kiêng ăn thịt lợn không?

Để điều trị bệnh gout hiệu quả, có thực đơn ăn uống lành mạnh là điều các bác sĩ khuyên làm. Trong thực đơn ăn uống hàng ngày ngoài kiêng ăn thịt đỏ (thịt bò) thì người bị gout nên hạn chế ăn quá nhiều thịt lợn. Bởi thịt lợn là thực phẩm chứa nhiều chất đạm.

Người bệnh không nên ăn thịt lợn và đậu đỗ quá 100g/ngày

Người mắc gout không nên ăn thịt lợn và đậu đỗ quá 100g/ngày

Người bệnh không nên ăn thịt lợn và đậu đỗ quá 100g/ngày. Ăn quá số lượng này, chất đạm sẽ làm nồng độ axit uric tăng cao dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn. 

Ngoài ra theo Ths.BS Tiến Văn - TT Truyền thông dinh dưỡng cho biết người mắc gout cũng cần phải hạn chế những loại thực phẩm như óc, cá trích, nấm, măng tây hay gan và sò. Những thức uống như rượu, bia hay cà phê, chè người bệnh cần phải tuyệt đối tránh xa.

Thực đơn cho người mắc gout 

Trong thực đơn hàng ngày người mắc gout nên ăn nhiều rau xanh và quả chín

Trong thực đơn hàng ngày người mắc gout nên ăn nhiều rau xanh và quả chín

Để bệnh tiến triển theo chiều hướng tốt người mắc gout nên ăn nhiều rau xanh, quả chín. Bên cạnh đó sử dụng với tỷ lệ nhiều hơn bình thường ngũ cốc. Đặc biệt người bệnh nên uống từ 2 - 2,5 lít nước (nước khoáng, nước rau) mỗi ngày và luôn nhớ giảm lượng protein trong chế độ ăn mỗi ngày.

Bạn có thể dựa vào công thức sau để tính lượng đạm của các thực phẩm tương đương:

Lượng đạm trong 100 g thịt = 180 g đậu phụ = 70 g lạc hạt = 100 g cá = 100 g tôm.

Tổng hợp/Reatimes.vn