Màu sắc của thịt lợn có chứa chất tạo nạc

Màu sắc của thịt lợn nuôi bằng chất tạo nạc sẽ có màu đỏ bất thường hoặc đỏ sậm ngả sang đen, hơi thâm, màng ngoài nhớt. Khi ăn sẽ có cảm giác khô, không có vị béo của thịt.

Để không mua phải thịt chứa chất tạo nạc bạn nên chọn thịt có màu hồng tươi, vết cắt của thịt có màu sắc tự nhiên sáng và khô. Chọn miếng thịt không có nhớt ở màng ngoài, không chảy dịch ở thịt da sẽ đảm bảo hơn.

Có thể nhận biết thịt lợn có chứa chất tạo nạc qua màu sắc, độ đàn hồi và lớp mỡ của thịt lợn (Ảnh: zing.vn)

Có thể nhận biết thịt lợn có chứa chất tạo nạc qua màu sắc của thịt lợn

Độ đàn hồi của thịt 

Nhận biết qua độ đàn hồi là cách dễ nhất để biết thịt lợn có chứa chất tạo nạc hay không. Thịt ngon và sạch là khi bạn dùng tay ấn vào miếng thịt rồi bỏ tay ra thịt trở về vị trí cũ. 

Thịt ngon và sạch là khi bạn dùng tay ấn vào miếng thịt rồi bỏ tay ra thịt trở về vị trí cũ.

Thịt ngon và sạch là khi bạn dùng tay ấn vào miếng thịt rồi bỏ tay ra thịt trở về vị trí cũ

Thịt có chứa chất tạo nạc sẽ có độ đàn hồi kém hơn, khi ấn tay vào thịt nhũn và để lại vết lõm. Khi bạn thái thịt miếng thịt mềm, không đứng vững. 

Lớp mỡ của thịt 

Lớp mỡ của thịt lợn mỏng, dày chưa đến 1cm và lỏng lẻo với phần nạc thì rất có thể miếng thịt đó chứa chất tạo nạc. Khi chọn thịt bạn nên chọn miếng có lớp mỡ dày khoảng 2cm, khối nạc và khối mỡ liền với nhau. Khi thái miếng thịt không bị đổ về một bên và có độ dính nhất định.

Khi chọn thịt bạn nên chọn miếng có khối nạc và khối mỡ liền với nhau

Khi chọn thịt bạn nên chọn miếng có khối nạc và khối mỡ liền với nhau

Trong các thử nghiệm của tổ chức y tế thế giới (WHO) lượng clenbuterol trong chất tạo nạc khi đi vào cơ thể sẽ tập trung nhiều ở gan và thận.

Người tiêu dùng ăn thịt có chứa tồn dư clenbuterol lâu ngày sẽ có những triệu chứng như tim nhanh, nhức đầu, căng thẳng, run hoặc chóng mặt. Nếu nồng độ clenbuterol cao có thể gây mất mạng. 

Tổng hợp/Reatimes.vn