Đi tiểu nhiều do nhiễm trùng

Một trong những nguyên nhân khiến cơ thể đi tiểu nhiều là do viêm nhiễm ở đường tiết niệu khiến bàng quang và niệu đạo bị kích thích dẫn tới tình trạng đi tiểu nhiều lần. Cần đến bác sĩ để khám và được chẩn đoán cũng như điều trị cụ thể kịp thời.

Đi tiểu nhiều do bàng quang hoạt động quá nhiều

Khi ta buồn tiểu nhưng chúng ta nhịn quá lâu cũng như lúc nước tiểu trong bàng quang đầy rồi khiến các cơn cơ co lại, các thụ thể récepteurs tạo ra các tín hiệu lên não khiến chúng ta có cảm giác buồn tiểu. Nhưng khi bàng quang bị hoạt động quá mức sẽ khiến các thụ thể được kích thích, kích hoạt dẫn tới các cơn co và phản ứng lên não trong khi nước tiểu chưa đầy.

Đi tiểu nhiều do hormone

Phụ nữ ở giai đoạn mãn kinh hoặc trong thời gian kinh nguyệt có thể bị ảnh hưởng bởi các kích thích tố nữ gây áp lực lên bàng quang dẫn tới việc buồn tiểu thường xuyên.

Đi tiểu nhiều do uống nhiều nước

Uống quá nhiều nước hoặc uống nhiều café đều gây ra tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày.

Lý do khác của việc đi tiểu nhiều

Đôi khi trong một vài trường hợp, bệnh nhân có thể có những dấu hiệu bệnh nặng hơn như u xơ tử cung, tiểu đường,…khi đi tiểu nhiều lần trong ngày.

Cần chú ý vào dinh dưỡng cho bản thân và nếu muốn điều trị thì cần thực hiện chế độ ăn uống cũng như rèn luyện tập thể thao./.

 

Theo Hà An (T/h) / Gia đình Việt Nam