nhà bán lẻ

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về nhà bán lẻ, cập nhật vào ngày: 26/04/2025

Trong thế giới bán lẻ phát triển nhanh chóng, sự thay đổi là hằng số duy nhất. Từ các cơ sở truyền thống đang cố gắng bắt kịp các đối tác trực tuyến cho đến nhu cầu ngày càng tăng về các hoạt động mang tính bền vững.

Các nhà bán lẻ ngày nay không thể nhắm mắt làm ngơ trước sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI). Việc bỏ qua sự chuyển đổi này sẽ khiến các nhà bán lẻ có nguy cơ mất khách và nhiều hệ lụy khác.

Hãng tư vấn và phân tích dữ liệu toàn cầu GlobalData vừa cập nhật thông tin mới về bán lẻ, cho thấy có 25 nhà bán lẻ hàng đầu trên toàn cầu đã đạt mức tăng trưởng doanh thu 7,1% hàng năm.

Chi phí đầu vào ngày càng tăng cao, sức mua giảm khiến giới kinh doanh lao đao. Mảng kinh doanh hàng hóa thiết yếu gắn liền với đời sống, tiêu dùng của người dân nên cảm nhận rõ nhất sự đi xuống của thị trường.

Thị trường văn phòng cho thuê liên tục tăng nhiệt bởi nền kinh tế đang hồi phục. Các doanh nghiệp “ăn nên làm ra” trong đại dịch đang chớp lấy các đợt ưu đãi về giá, phụ phí từ các tòa văn phòng,...

Những tập đoàn bán lẻ đa quốc gia hàng đầu như Central Retail, Aeon, Lotte Mart,... thời gian qua đã liên tục công bố kế hoạch mở rộng tại nước ta, cho thấy thị trường bán lẻ Việt đang có vị thế tốt tại nước ta.

Bất chấp xu thế bùng nổ của thương mại điện tử, các cửa hàng bán lẻ và trung tâm thương mại vẫn liên tiếp mở rộng thị trường.

Tuy rằng lợi nhuận giảm khi rút ngắn thời gian giao hàng nhưng việc giao hàng nhanh đã giúp nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon thu hút hơn 100 triệu khách hàng đổ vào chương trình mua sắm.

Sáng 14/6, tại Hà Nội, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của các kênh tiện lợi và cửa hàng mini ở khu vực Đông Nam Á đã diễn ra trong nhiều năm qua, nhưng vài năm gần đây, sự tăng trưởng này đã đạt mức kỷ lục.

2017 là một năm đáng chú ý của thị trường mặt bằng bán lẻ Việt Nam. Sự sôi động và lạc quan diễn ra ở khắp các lĩnh vực, từ hoạt động mua bán sát nhập, dòng vốn ngoại, cho đến sự gia nhập của các nhà bán lẻ quốc tế, niềm tin của người tiêu dùng, hay nguồn cung tương lai... hứa hẹn thị trường với nhiều tiềm năng trong những năm sắp tới.

Tròn 3 năm sau khi đi vào hoạt động (20/11/2014 - 20/11/2017), hệ thống siêu thị VinMart & chuỗi cửa hàng VinMart+ đã được nằm trong top 2 nhà bán lẻ được người tiêu dùng nghĩ đến nhiều nhất và đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng 10 nhà bán lẻ uy tín năm 2017 theo thống kê của Vietnam Report.

Khảo sát người tiêu dùng thực hiện trong tháng 9/2017 bởi nhóm nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong nhóm các siêu thị, trung tâm thương mại bán lẻ hàng tiêu dùng nhanh, Big C, Vinmart (Vincommerce), Co.op Mart đang là 3 nhà bán lẻ được nghĩ đến nhiều nhất trong tâm trí người tiêu dùng.