Việc lựa chọn loại sữa phù hợp với bé giai đoạn từ 0-6 tháng rất quan trọng bới nó quyết định tới sức khỏe của bé trong cả các giai đoạn phát triển sau này. Hệ tiêu hóa của bé thời điểm này vẫn chưa hoàn thiện vì thế rất dễ mắc các bệnh tiêu hóa. Điều này ảnh hưởng tới hệ miễn dịch khiến bé hay ốm và chậm phát triển vì thế chọn loại sữa nào cho bé ăn thay sữa mẹ trong giai đoạn này là đặc biệt cần được chú trọng.

Dưới đây là những loại sữa bột nội địa dành cho trẻ sơ sinh được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và tin tưởng.

1. Nan Pro 1 của Nestle

Nan có chứ Probiotics Bifidus BL là thành phần gần giống với sữa mẹ

Nan có chứ Probiotics Bifidus BL là thành phần gần giống với sữa mẹ

Sữa Nan Pro 1 giải quyết được các vấn đề về tiêu hóa và đề kháng với công thức bổ sung nhiều sắt giúp bé phòng ngừa bệnh thiếu máu do thiếu sắt. Nhờ dưỡng chất này sẽ làm tăng khả năng tái tạo hồng cầu, vận chuyển oxy tới tế bào nhanh hơn.

Bên cạnh đó thành phần Probiotics Bifidus BL là thành phần gần giống với sữa mẹ. Đây chính là một loại loại probiotic tự nhiên để đường ruột các bé thêm khỏe mạnh. Và hệ Probiotics Bifidus BL cho bé hệ cân bằng miễn dịch. Các lợi khuẩn đường ruột được phát triển mạnh mẽ giúp cho bé khả năng hấp thu tốt hơn và nhanh lớn. Cùng với đó, các bé được bổ sung thêm nhiều vitamin và khoáng chất để phát triển toàn diện.

2. Frisolac Gold 1 của Dutch Lady

Frisolac có chứa Choline là dưỡng chất quan trọng hỗ trợ phát triển não

Sữa bột Frisolac Gold 1 là loại sữa cho trẻ sơ sinh có công thức gồm tổ hợp Synbiotic. Cùng sự kết hợp tối ưu giữa Synbiotics (Probiotics BB-12 & L.casei 431& Prebiotics GOS & FOS) giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Các dưỡng chất Nucleotides, Cholin, Taurin, DHA, AA, SA. DHA … cần thiết cho phát triển hoàn thiện chức năng nhìn của mắt, sự phát triển hoàn hảo hệ thần kinh. Choline là dưỡng chất quan trọng hỗ trợ phát triển não, giúp tổng hợp acetylcholine và chất dẫn truyển thần kinh quan trọng liên quan đến trí nhớ và khả năng học hỏi sau này.

3. Dielac Alpha Gold Step 1 của Vinamilk 

Dòng sữa cho trẻ sơ sinh của Vinamilk có giá cả hợp túi tiền người tiêu dùng Việt

Dòng sữa cho trẻ sơ sinh của Vinamilk có giá cả hợp túi tiền người tiêu dùng Việt

Sữa Dielac Alpha Gold step1 giúp trẻ phát triển trí não, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa với các thành phần Axít Alpha-linolenic, Axit Linoleic, Taurin, Cholin, Sắt, DHA & ARA kết hợp với Lutein.

Dielac Alpha Gold sử dụng Sữa non Colostrum - sữa bò được vắt ra trong 48 giờ đầu sau khi sinh - chứa rất nhiều kháng thể và các vi chất Kẽm, Selen, Vitamin A, D3, C giúp tăng sức đề kháng của trẻ. Tỉ lệ đạm Whey:Casein (60:40) cung cấp đầy đủ axit amin thiết yếu và cân đối, giúp hệ tiêu hóa còn non yếu của trẻ hấp thu đạm sữa được tốt nhất.

4. Dielac Optimum Step 1 của Vinamilk

Dòng sữa cho trẻ sơ sinh của Vinamilk có giá cả hợp túi tiền người tiêu dùng Việt

Dòng sữa cho trẻ sơ sinh của Vinamilk có giá cả hợp túi tiền người tiêu dùng Việt

Dielac Optimum Step 1 được sản xuất dành riêng cho trẻ nhỏ từ sơ sinh đến 6 tháng tuổi. Trong công thức gồm sữa non Colostrum cùng các vitamin thiết yếu như vitamin A, D, C cùng với các khoáng chất như kẽm, magie, canxi... Giúp tăng cường khả năng miễn dịch cũng như chống nhiễm khuẩn đường ruột cho trẻ.

Chất xơ hòa tan FOS và hệ vi khuẩn có lợi Probiotic giúp tăng khả năng hấp thu, bảo vệ và làm sạch đường ruột, chống tiêu chảy. Ngoài ra còn cung cấp DHA, ARA, cùng Taurine và Choline là những hợp chất hỗ trợ phát triển não bộ và võng mạc ở trẻ giúp tăng cường trí thông mình cùng đôi mắt sáng khoẻ mạnh.

5. Nuti IQ Step 1 của Nutifood

Nuti IQ Step1 chứa đạm có giá trị sinh học cao, tỷ lệ thành phần đạm tương đương sữa mẹ

Nuti IQ Step1 chứa đạm có giá trị sinh học cao, tỷ lệ thành phần đạm (whey & casein) tương đương sữa mẹ. Sữa chứa Omega 3, Omega 6 cung cấp DHA, ARA cùng với Taurine, Choline là các thành phần quan trọng cho cấu trúc màng tế bào não và võng mạc, giúp trẻ phát triển trí não và thị lực.

Công thức chứa Canxi, Phốtpho, Magiê, Kẽm và vitamin D là các chất thiết yếu thúc đẩy quá trình khoáng hóa xương, giúp xương, răng phát triển tốt và bền vững. Ngoài ra còn chứa sắt, Axit folic, Vitamin B12, Vitamin K, Vitamin A, E, B6, C giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho trẻ khỏe mạnh hơn.

Khánh Nguyễn (tổng hợp)/ Theo GĐVN