Dưới đây là các cách chế biến các món ăn thơm ngon, hấp dẫn bằng nồi chiên không dầu, thơm ngon đúng điệu được chị em thử nghiệm và khen ngợi.

Salad tôm nướng muối tiêu

Những món ăn chế biến bằng nồi chiên không dầu được chị em khen nức nở - Ảnh 1.

Tôm nướng thơm ngon

Nguyên liệu: 500g tôm, các loại gia vị như sa tế, dầu ăn, tỏi, hạt nêm.

Cách thực hiện:

Tôm sau khi đã sơ chế sạch, để nguyên con và ướp cùng các loại gia vị cho ngấm đều. Nướng tôm với nhiệt độ 180 độ C trong vòng 5 phút. Bạn lưu ý không nên nướng quá lâu sẽ khiến tôm bị khô và không còn độ ngọt.

Thịt nướng với nước sốt xì dầu và dầu hào

Nguyên liệu: thịt lợn ba chỉ, rau thơm giữ hương vị truyền thống, dầu hào, xì dầu, tỏi, đường, hạt nêm.

Bước 1: thịt ba chỉ thái thành miếng to bản, mỗi miếng dày 5mm.

Bước 2: Ướp thịt ba chỉ vừa sơ chế trong 20 phút với tỏi băm nhỏ, xì dầu, dầu hào, hạt nêm, đường cho ngấm.

Bước 3: cho thịt vào trong nồi chiên không dầu để nhiệt độ 120 trong 25 phút sau đó tăng to nhiệt độ lên 140 độ trong 2 phút để thịt được xém vàng. Món thịt nướng với nước sốt xì dầu và dầu hào này ăn kèm với cơm nóng và rau thơm như húng bạc hà, rau mùi, kinh giới sẽ rất ngon.

Những món ăn chế biến bằng nồi chiên không dầu được chị em khen nức nở - Ảnh 2.

Thịt nướng với nước sốt xì dầu và dầu hào (Nguồn: baomoi.vn)

Sườn nướng mật ong

Nguyên liệu: 1kg sườn cốt lết, 2 thìa canh mật ong, 1 thìa sữa đặc, 2 thìa nước coca hoặc soda, 2 thìa nước mỡ gà, 1 thìa rượu và các loại gia vị đặc trưng và chất lượng (hành, tỏi, mắm, đường,...) để món ăn chuẩn vị hơn.

Những món ăn chế biến bằng nồi chiên không dầu được chị em khen nức nở - Ảnh 3.

Món sườn nướng thơm ngon hấp dẫn

Cách thực hiện:

Sau khi đã rửa sạch sườn, bạn để sườn ráo nước, cho sườn vào hỗn hợp gia vị, trộn đều và để trong vòng 15 phút để sườn ngấm đều gia vị. Cho 2 thìa mỡ gà vào trộn đều, rồi đặt 2 lát chanh mỏng lên trên và để trong tủ lạnh qua đêm. Ngày hôm sau, bạn lấy sườn ra khỏi tủ lạnh và cho vào nồi chiên không dầu, để 250 độ C và nướng trong vong 30 phút. Lấy sườn ra đợi nghỉ khoảng 15 phút , sau đó tiếp tục cho sườn vào nướng mỗi mặt khoảng 10 phút. Khi thấy mặt sườn đã xém là được. Miếng sườn được nướng theo cách này vẫn đảm bảo được vị ngọt mà không bị khô, chắc chắn bạn sẽ có được món sườn nướng thơm ngon mà lại đảm bảo vệ sinh.

Gà chiên mật ong không dầu

Nguyên liệu: - Đùi gà - Dầu hào - Mắm, bột nêm, muối tiêu - Mật ong.

Những món ăn chế biến bằng nồi chiên không dầu được chị em khen nức nở - Ảnh 4.
 

Cách làm:

Đùi gà rửa nước muối, khứa đùi cho dễ thấm gia vị. Trộn hỗn hợp gia vị đã chuẩn bị: dầu hào, mắm, muối tiêu. Bóp đều cho thấm. Để khoảng 30 phút -1 giờ.

Lót lớp giấy bạc dưới khay nướng (điều này giúp giữ nước, gà sẽ không bị khô, vừa sạch nồi). Xếp vào nồi chiên không dầu: 180 độ C - 20 phút, sau đó lật mặt nướng tiếp 10 phút. Lật mặt lại mặt đã khứa gà phết 1 lớp mật ong. Nướng tiếp 10 phút.

Bánh mì cháy tỏi

Nguyên liệu: - Bánh mì dài - Bơ tươi 100gr - Muối tiêu 0,5 thìa nhỏ - Mùi tươi băm nhỏ - Tỏi băm nhỏ.

Những món ăn chế biến bằng nồi chiên không dầu được chị em khen nức nở - Ảnh 5.
 

Cách làm:

Thái lát bánh mỳ miếng vừa. Chuẩn bị nồi nhỏ. Cho 100g bơ vào đun chảy. Tắt bếp, cho tỏi băm, mùi và tiêu vào đảo đều trong bơ đang nóng. Sau đó phết lên 1 mặt từng miếng bánh mỳ đã cắt.

Xếp vào nồi bật nhiệt 180 độ C, nướng trong 10 phút.

Cá hồi nướng giấy bạc

Nguyên liệu: - Cá hồi 4 lạng - Hành Tây thái ngang - Bí ngòi thái miếng vừa - Muối tiêu - Dầu oliu - Bơ nhạt - Mùi thơm thái nhỏ.

Những món ăn chế biến bằng nồi chiên không dầu được chị em khen nức nở - Ảnh 6.
 

Cách làm:

Rửa sạch cá, dùng giấy ăn thấm khô. Trộn 1 thìa muối tiêu và 2 thìa dầu oliu và bóp đều miếng cá, để khoảng 15 phút cho thấm gia vị.

Chuẩn bị 1 tờ giấy bạc để bọc cá. Sắp xếp hành tây lót ở dưới, cá hồi đặt lên và bí ngòi. Cắt bơ đặt lên miếng cá hồi và rắc mùi thơm lên.

Cuộn giấy bạc lại, cho vào nồi ở nhiệt độ 180 trong vòng 20 phút.

Nguồn: http://giadinh.net.vn/an/nhung-mon-an-che-bien-bang-noi-chien-khong-dau-duoc-chi-em-khen-nuc-no-20190815124519428.htm

Theo báo Gia đình & xã hội