Hướng dẫn cách làm nem hải sản thơm ngon, giòn rụm

Nguyên liệu làm nem hải sản

Một con cua bể hoặc 2 con ghẹ

Mực tươi: 100 gam

Tôm biển: 150 gam

Hành tây: 1/2 củ

Cà rốt: 1 củ nhỏ

Trứng gà: 3 quả

Bột chiên xù: 1 gói

Hành lá

Gia vị: Hạt nêm, sốt mayone, hạt tiêu, tương ớt

Bò bía: 10 lá

(Ở món nem hải sản này mình dùng bò bía để cuốn vì bò bía khi chiên giòn hơn loại bánh đa nem thường nên cuốn với nhân hải sản có sốt mayonnaise sẽ không làm vỏ bị ỉu, ăn sẽ ngon hơn).

nem hai san

Cách làm nem hải sản thơm ngon, giòn rụm (Ảnh: Pasgo)

Cách làm nem hải sản

Bước 1: Tôm, mực bạn sơ chế sạch đem luộc chín, thái hạt lựu (Tôm bạn nhớ bóc vỏ). Cua luộc chín, gỡ lấy thịt rồi băm nhỏ. Hành tây, cà rốt bạn cũng đem thái hát lựu. Hành lá rửa sạch thái nhỏ ra.

Bước 2: Bạn bắc chảo lên bếp, phi thơm hành tím băm với một ít dầu rồi cho hành tây, cà rốt vào xào chín tái. Tiếp tục cho tôm, mực, cua vào đảo đều. Bạn nêm với một ít hạt nêm và tiêu cho có vị. Sau đó, cho hành lá vào tắt bếp. Múc hỗn hợp ra bát rồi để nguội.

Bước 3: Sau khi nhân nguội, bạn trộn nhân với sốt khoảng 3 – 4 thìa canh mayonnaise. Đập 3 quả trứng ra bát tô rồi đánh tan ra.

Bước 4: Sau khi nhân nguội, trộn nhân với sốt khoảng 3 – 4 thìa canh mayonnaise. Đập 3 quả trứng ra bát tô rồi đánh tan.

Bước 5: Trải bò bía ra, cho nhân vào cuộn như cuộn nem thông thường. Sau đó, nhúng nem qua bát tô trứng rồi lăn qua bột chiên xù sao cho bột bám đều nem.

Bước 6: Bắc chảo, cho dầu vào đun nóng rồi cho nem vào chiên chín vàng đều 2 mặt. Chiên nhanh với lửa to một chút vì nhân đã chín bên trong rồi. Nếu chiên lâu sốt mayonnaise bên trong sẽ chảy ra ngoài.

Bước 7: Vớt nem ra để ráo dầu rồi bày ra đĩa và thưởng thức.

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/cach-lam-nem-hai-san-thom-ngon-gion-rum-d146329.html

Theo Giadinhvietnam.com