Chúng ta đều muốn điều tốt nhất cho con gái mình. Khi các con được sinh ra, chúng ta đã hình dung ra cả cuộc đời cho chúng - học nhảy, học lái xe, hẹn hò ... Những năm đầu đời của con gái, cô bé phụ thuộc hoàn toàn vào chúng ta - cha mẹ của cô bé và cô ấy có phát triển thành người phụ nữ xinh đẹp và tài giỏi hay không phụ thuộc vào việc chúng ta dạy cô ấy như thế nào.

photo-1-15268955276531787330317

Tất cả bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt. Cho dù bạn bắt đầu dạy bé trong giai đoạn sơ sinh hoặc lúc mới biết đi, năm phương pháp khoa học dưới đây sẽ giúp bạn nâng cao trí thức cho con gái của bạn.

1. Đọc sách cho con

Sách là công cụ giảng dạy vĩ đại nhất trên thế giới. Khi bạn đọc to cho con gái nghe, kỹ năng đọc viết của cô bé sẽ cải thiện đáng kể. Quan trọng nhất, nó sẽ giúp xây dựng sự tự tin. Những câu chuyện sẽ đưa chúng đến thế giới mà chúng chưa bao giờ đến. Đọc sách cho bé sẽ là khoảnh khắc mà bé sẽ trân trọng mãi mãi.

2. Ôm con

Trong một nghiên cứu gần đây do Bệnh viện Nhi Đồng Nationwide thực hiện cho thấy rằng việc ôm ấp các con từ khi mới sinh giúp cải thiện đáng kể sự phát triển của não. Cụ thể, nó giúp chúng phát triển những phản ứng tích cực của não về tình cảm. Thậm chí, khi ôm bạn có thể giúp con giải quyết những cảm xúc tiêu cực của con.

3. Để con được chơi và vui vẻ

 Trí tưởng tượng có lẽ là một trong những phần quan trọng nhất của thời thơ ấu. Và mặc dù trí tưởng tượng không liên quan gì đến toán học và khoa học, nhưng nó khiến đứa trẻ trở nên sáng tạo, đồng thời phát triển não phải của bé.
 

Hãy để con gái bạn chơi với đồ chơi và bạn bè của bé, cho phép chúng tự do thưởng thức thời thơ ấu. Những khoảnh khắc đó sẽ giúp cô bé thực sự trưởng thành và trở thành một người phụ nữ trí thức.

4. Có chế độ ăn uống lành mạnh

Ăn các thực phẩm lành mạnh giúp tăng cường canxi trong xương, omega 3, và phần còn lại của hệ miễn dịch. Bắt đầu từ khi còn nhỏ hãy phát triển những thói quen lành mạnh trong cuộc sống của cô bé và điều đó sẽ đi theo suốt cuộc đời còn lại của bé.

5. Hãy là một tấm gương

Bạn là mẹ của bé. Cô bé nhìn bạn và học hỏi từ bạn. Cô bé luôn dõi theo bạn, ngay cả khi bạn nghĩ không phải thế. Cô bé yêu bạn và học hỏi từ bạn trong tất cả mọi thứ bạn làm. Là mẹ cô bé, bạn phải nuôi dạy cô ấy bằng một hình mẫu điển hình. Hãy là người phụ nữ bạn muốn cô ấy trở thành và cô ấy sẽ làm theo sự dẫn dắt của bạn.

Hơn thế nữa, hãy ở đó khi cô bé cần bạn. Cô bé luôn luôn đánh giá cao lời khuyên của bạn, ngay cả khi cô bé không thực sự muốn nó.

Con gái của bạn có lẽ là người quan trọng nhất trong cuộc đời bạn. Điều bạn có thể làm cho cô bé là cố gắng nuôi dưỡng con thành một người thông minh, tốt bụng. Nó có thể bắt đầu từ khi còn nhỏ, không bao giờ là quá muộn để bắt đầu nuôi dưỡng con thành một cô gái trí thức.

Theo Giadinhvietnam.com