Máy điều hòa Panasonic

Nói về máy lạnh dân dụng thì Panasonic đứng hàng đầu về kiểu dáng, công nghệ, độ lạnh, độ bền và độ êm tuyệt đối. Có khá năng tiết kiệm điện vượt trội trong khi vẫn luôn duy trì cảm giác dễ chịu.

Lúc khởi động, máy hoạt động ở mức công suất tối đa để nhanh chóng đạt tới nhiệt độ cài đặt. Sau khi đạt được nhiệt độ cài đặt, máy giảm công suất làm lạnh đủ để duy trì nhiệt độ đó.

Về thương hiệu thì đều là hàng nhập khẩu 100% nguyên đai linh kiện từ Malaysia. Dàn tản nhiệt phải có khả năng chống lại sự ăn mòn của không khí, mưa và các tác nhân khác. Panasonic đã nâng tuổi thọ của dàn tản nhiệt lên gấp 3 lần bằng lớp mạ chống ăn mòn độc đáo.

Tuy rằng máy điều hòa Panasonic có nhiều tính năng tốt, tiết kiêm điện, nhưng với những sản phẩm dùng trong dân dụng thì giá thành của Panasonic có phần cao hơn so với những sản phẩm có cùng công suất.

Điều hòa máy lạnh Hitachi

Hitachi là thương hiệu điện lạnh hàng đầu đến từ Nhật Bản, được khá nhiều người tiêu dùng tin tưởng sử dụng với những chức năng vượt trội mà các dòng điều hòa máy lạnh mình mang lại.

Các dòng điều hòa máy lạnh Hitachinổi tiếng với công nghệ làm lạnh hiện đại, cùng với khả năng lọc không khí tốt, và sử dụng điện hết sức tiết kiệm, đồng thời, sử dụng các khí gas làm lạnh thân thiện với môi trường nên được khá nhiều người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng.

Tiết kiệm điện, bền bỉ và ít hỏng vặt là những ưu điểm vượt trội của dòng điều hòa máy lạnh Hitachi, nhưng dòng điều hòa này lạnh có nhược điểm là có yêu cầu lắp đặt khắt khe, cùng với mức giá đắt so với nhiều hãng điều hòa máy lạnh khác trên thị trường.

Điều hòa máy lạnh LG

Nếu bạn tìm kiếm những chiếc điều hòa được trang bị những công nghệ hiện đại nhất, và tốt nhất trên thị trường thì cái tên bạn cần chú ý đầu tiên chính là dòngđiều hòa máy lạnh LG.

Có thể kể đến các công nghệ làm lạnh kép, công nghệ lọc không khí bằng plasma, và công nghệ inverter là một trong những công nghệ được LG ứng dụng đầu tiên trên thị trường máy lạnh điều hòa trên toàn thế giới.

Với các dòng điều hòa máy lạnh LG bạn còn được trải nghiệm sự hiệu quả trong việc tiết kiệm điện và thân thiện với môi trường nhờ sử dụng các dòng gas làm lạnh thân thiện.

Ưu điểm vượt trội từ các dòng điều hòa LG là thiết kế tinh tế, sang trọng phù hợp nhiều không gian sống, cùng với khả năng tiết kiệm điện vượt trội, cũng như khả năng lọc không khí tuyệt vời. Tuy nhiên, gây ồn ào trong quá trình sử dụng và hay hỏng vặt là những nhược điểm khá lớn từ dòng điều hòa máy lạnh LG.

Điều hòa máy lạnh Carrier

Có mặt trên thị trường cả thế kỉ, các dòngđiều hòa máy lạnh Carrierlà cái tên mà hầu hết người tiêu dùng trên thế giới đều tìm đến đầu tiên khi mua điều hòa máy lạnh cho gia đình mình.

Dòng điều hòa máy lạnh Carrier không chỉ chú ý đến việc làm lạnh một cách hiệu quả và tiết kiệm, mà vấn đề sức khỏe của người dùng cũng là yếu tố hàng đầu mà Carrier chú ý.

Các công nghệ lọc không khí bằng than hoạt tính hoặc diệt khuẩn bằng các ion bạc chính là thành quả nghiên cứu của Carrier. Các dòng tủ lạnh Carrier có đều sẽ mang lại cho bạn không gian thoáng đãng an toàn và sức khỏe tốt.

Ưu điểm nổi bật của dòng điều hòa máy lạnh Carrier có khả năng làm lạnh sâu và rộng rất tốt, trong khi tiết kiệm điện vượt trội so với nhiều dòng máy lạnh khác trên thị trường. Bên cạnh đó, vận hành êm ái cũng là điểm khiến người tiêu dùng hài lòng ở dòng điều hòa Carrier.

Tuy nhiên, độ bền không cao và những hỏng hóc thường xuyên sau 2 năm sử dụng khiến người tiêu dùng không mấy hài lòng ở dòng điều hòa máy lạnh Carrier.

Điều hòa máy lạnh Samsung

Dòng điều hòa máy lạnh đến từ Hàn Quốc cũng là cái tên được nhiều người tiêu dùng tìm đến khi chọn mua điều hòa máy lạnh. Không chỉ bởi kiểu dáng đẹp, mà các dòngđiều hòa máy lạnh Samsungcòn khá nổi tiếng với với các tính năng lọc không khí và diệt khuẩn độc đáo.

Điều hòa máy lạnh Samsung cũng nổi tiếng với khả năng làm lạnh nhanh, vượt trội và tiết kiệm điện rất tốt, tuy nhiên, nhược điểm của dòng điều hòa máy lạnh Samsung là độ bền không cao khiến nhiều người tiêu dùng không hài lòng.

Điều hòa máy lạnh Daikin

Điều hòa Daikinlà thương hiệu điều hòa máy lạnh được nhiều người ưa chuộng trên thị trường vì chất lượng vượt trội mà dòng điều hòa máy lạnh này mang lại.

Với ưu điểm là mức giá khá đang dạng cùng với khả năng làm lạnh nhanh và làm ấm tốt, kiểu dáng đẹp, phù hợp với nhiều không gian khác nhau, và vỏ bề ngoài cứng cáp, máy chạy êm và bền đã khiến cho các dòng điều hòa máy lạnh Daikin được người tiêu dùng ưa chuộng.

Tuy nhiên, các dòng điều hòa máy lạnh Daikin lại có mức giá khá cao so với nhiều dòng điều hòa máy lạnh khác, do đó, khiến không nhiều người tiêu dùng sử dụng. Ngoài ra, quá trình lắp đặt cần kỹ thuật cao cũng là nhược điểm của dòng điều hòa máy lạnh Daikin.

Máy điều hòa Toshiba

Máy điều hòa Toshiba vốn là máy điều hoá rất được ưa chuộng ở VN vì có ưu điểm nổi bật là độ ồn thấp và máy chạy cực êm, đặc biệt không ăn gian công suất.

Được thiết kế chức năng tận dụng hết những luồng khí lạnh ở dàn lạnh đồng thời làm khô dàn lạnh sau khi người sử dụng tắt máy, vì vậy sau khi người sử dụng tắt máy thì quạt dàn lạnh sẽ chạy khoảng chừng từ 6 đến 10 phút mới chính thức ngắt hoàn toàn.

Tuy nhiên Toshiba là hãng duy nhất hiện nay thiết kế board mạch điều chỉnh lưu lượng gió ngay trên khu vực motor quạt giàn lạnh vì vậy nhiều trường hợp, người dùng vệ sinh để nước dính vào board mạch này gây chết board.

Máy điều hòa Mitsubishi

Máy điều hòa của Mitsibishi luôn duy trì nhiệt độ phòng luôn duy trì ở mức ổn định cho nên cảm thấy rất dễ chịu. Khi đạt nhiệt độ đặt của phòng máy nén hoạt động ở tốc độ thấp nên dàn ngoài sẽ chạy rất êm.

Máy bền chạy ổn định, chạy êm,có 2 chiều nóng lạnh có thể sử dụng ở nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, tốc độ làm lạnh nhanh, thương hiệu Nhật nên khá bền, tiếp kiệm điện.

Tuy nhiên các máy của hãng có giá thành cao, mẫu mã chưa thực sự bắt mắt, hệ thống mạch điện phức tạm nên khi sửa chữa điều hòa sẽ khó khăn hơn các hãng khác.

Máy điều hòa Sanyo

Nhìn chung Sanyo có nhiều mẫu mã , chất lượng ổn định. Có thêm 1 số chức năng như hút ẩm và làm mát bằng ion khá tiện dụng. Giá cả hợp lý, chất lượng phù hợp dùng cho gia đình. Thiết kế khá trang nhã và lịch sự.

Tuy nhiên do kinh tế khó khăn, kinh doanh thua lỗ nên công ty điện tử Sanyo Việt Nam đã chính thức tuyên bố phá sản vào cuối tháng ngày 31/01/2013 . Sanyo được 1 công ty Trung Quốc mua lại và đã chuyển tên thành Haier. Nhược điểm đó là do giá thành rẻ hơn những hãng khác nên chất lượng chưa phải là tốt nhất.

Với thiết kế dòng Non-Inverter về bộ phận UnitOutdoor thì độ bền của Sanyo không cao, cụ thể là do chỗ đặt cục Capa quá gần Compressor khiến Capa không chịu nổi nhiệt nóng gây hỏng Capa liên tục.

Máy điều hòa Sharp

Mẫu mã của Sharp khi nhìn thoáng qua khá giống với các sản phẩm của Panasonic. Chất lượng rất tốt, mẫu mã đẹp, giá thành khá rẻ. Làm lạnh cực nhanh giải tỏa cơn nóng trong những ngày oi bức.

Máy làm lạnh nhanh và chạy rất êm. Hàng của Sharp lại có ưu điểm là làm lạnh rất sâu đối với những dòng máy từ 1HP trở lên. Mặc dù Sharp có chất lượng tốt, và giá thành khá rẻ, nhưng lượng sản phẩm của nhãn hàng này quá đa dạng, lại ít quảng bá về máy lạnh, nên ít người biết đến.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam