Để tạo ra không gian cho một cặp vợ chồng người Tây Ban Nha cùng đứa con nhỏ của họ, kiến trúc sư Angel Rico đã thiết kế, sửa chữa lại căn hộ mini rộng chỉ 20m2 với những “thủ thuật” độc đáo. Bằng cách sử dụng nội thất linh hoạt, đa công năng, Rico đã giúp cho không gian bé nhỏ của ngôi nhà trở nên rộng rãi vô cùng.

Phải tận mắt nhìn thấy cách người chủ nhà “bóc tách” từng “lớp” nội thất ẩn trong căn hộ thì bạn mới có thể hiểu được cách mà nó hoạt động.

Nằm ở đâu đó quanh bờ biển Tây Ban Nha, căn hộ tí hon trên có hình chữ nhật dài, ban công hướng ra biển. Để mở rộng tối đa quang cảnh từ ban công cũng như tận dụng ánh sáng và thông gió tự nhiên, tất cả không gian buồng ngủ, phòng bếp, phòng ăn, tủ đồ… đều được tích hợp và giấu sau bức tường gỗ.

Nếu nhìn từ ngoài không ai nghĩ đó là một “tổ hợp” chức năng. Giống như những căn phòng được gấp gọn trong căn nhà của búp bê, bàn bếp, giường ngủ, tủ đồ… của căn hộ này đều được gắn bản lề để kéo ra, đóng vào dễ dàng.

Khi kéo lớp tường gỗ đầu tiên ra là một tủ đồ chứa các bộ váy dài của nữ chủ nhà, các ngăn tủ cạnh đó cũng được sử dụng để đựng những vật dụng khác. Kéo lớp tường thứ 2, không gian bếp với tủ bát đĩa, bồn rửa, bếp nấu, tủ lạnh sẽ xuất hiện. “Tất cả đều vừa khít một cách hoàn hảo”, người nữ chủ nhà bày tỏ sự hài lòng của mình.

Hạ lớp tường cạnh đó xuống sẽ là chiếc giường dành cho con trai chủ nhà. Khi đó, lớp tường đầu tiên kia sẽ đóng vai trò vách ngăn giữa giường ngủ của đứa trẻ và không gian phòng nghỉ của bố mẹ, phòng khách và ban công.

Kéo chiếc ghế sofa lộn lại thì giường ngủ của đôi vợ chồng chủ nhà xuất hiện, điều này giúp họ có thể xem tivi ngay cả khi đang thư giãn trên chiếc giường êm ái.

Điều thú vị nhất là kéo lớp tường ở gần cửa ra vào của căn hộ nhất ra, không gian của nhà tắm, không gian chứa đồ hiện ra đầy thú vị. Nó rộng rãi đến nỗi, bạn có đủ không gian đi lại một cách thoải mái mà không sợ chạm vào nội thất bên trong.

Ngoài ra, bên trên không gian phòng tắm và phòng chứa đồ này còn có một chiếc giường cho nữ chủ nhân của căn hộ nằm nghỉ ngơi, ngắm cảnh sau giờ làm việc.

Bên cạnh đó, các tủ chứa ở phía trên sofa và trên trần ban công chắc chắn khiến bạn rất ngạc nhiên.

Theo Phan Minh/Reatimes