1. Thảo cầm viên (Địa chỉ: 2B Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1)

 

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (gọi tắt là Thảo Cầm Viên) có tên ban đầu là Vườn Bách Thảo, còn người dân quen gọi Sở thú. Thảo cầm viên Thành phố Hồ Chí Minh được Pháp xây dựng từ năm 1864, là một trong những vườn thú lâu đời nhất thế giới (đứng hàng thứ 8 trên thế giới). Nơi đây có rất nhiều loài cây quý hiếm và là nơi cư trú của hàng nghìn loài động vật.

2. Đầm Sen (Địa chỉ: 03 Hòa Bình, Quận 11)

Đầm Sen là một trong những công viên lớn và hiện đại nhất cả nước với diện tích gần 40 ha. Kiến trúc nơi đây thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa hai nền văn hóa Đông - Tây.

Bên cạnh vẻ đẹp của thiên nhiên, Công Viên Văn Hóa Đầm Sen còn là nơi vui chơi giải trí rất hấp dẫn cho các em thanh - thiếu nhi: công viên nước Đầm Sen, Cung vui chơi Thanh Thiếu Niên, Xe điện đụng, Monorail, Xiếc thú và Múa rối nước, hoặc những trò chơi cảm giác mạnh: Tàu lượn vòng siêu tốc (Roller Coaster), Vượt thác Khám phá thế giới ảo, Đu quay đứng cao 60m, Đu dây tử thần,...

3. Suối Tiên (Địa chỉ: 120 Xa lộ Hà Nội, Quận 9)

 

Suối Tiên có lẽ không còn xa lạ đối với người dân Sài Gòn, nơi đây thường là điểm đến lý tưởng vào cuối tuần hoặc các ngày lễ cho gia đình có con nhỏ vui chơi và giải trí.

Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên được xây dựng, cải tạo với mục đích kết hợp du lịch với giáo dục văn hoá lịch sử, nguồn cội dân tộc. Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên là một trong những địa điểm vui chơi giải trí cuối tuần nổi tiếng của du khách trong và ngoài nước.

Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng phong cảnh tự nhiên hữu tình và một khu liên hợp vui chơi giải trí, đặc biệt là biển Tiên Đồng - biển nhân tạo đầu tiên ở Việt Nam. Đây là địa điểm thu hút khá lớn lượng khách vui chơi giải trí của Thành phố Hồ Chí Minh và các du khách địa phương khác đến.

4. Funy Land (Địa chỉ: 60A Trường Sơn, Quận Tân Bình; Siêu thị Coop Rạch Miễu)

Funny Land có rất nhiều trò chơi dành cho bé, bao gồm các trò chơi liên hoàn: vẽ tranh, tô tượng, trò chơi xếp hình Lego, với màu sắc dễ thương và thân thiện, không gian vui nhộn, bắt mắt giúp bé rèn luyện khả năng phản ứng nhanh, tính kiên nhẫn và trí thông minh.

Tại đây, bố mẹ có thể yên tâm vui chơi cùng bé hoặc gởi bé với dịch vụ giữ trẻ theo giờ hiện có ở trung tâm để lang thang mua sắm và thưởng thức những món ăn Á, Âu hấp dẫn. Bé dưới 1 tuổi được kèm 1 phụ huynh miễn phí. Tuy nhiên, Funny chỉ dành riêng cho bé từ 6 - 13 tuổi, giới hạn trò chơi với trẻ, mỗi bé chỉ có thể chơi trong vòng 2 tiếng đồng hồ.

5. tiniWorld

 

tiniWorld là một khu vui chơi dành cho trẻ em vừa kết hợp giữa giáo dục và giải trí. Với nhiều loại hình trò chơi hấp dẫn và vui nhộn. Có nhiều khu vui chơi cho bé lựa chọn như : khu nhà búp bê, khu xếp hình lego, khu chơi cát, khu game điện tử, khu đọc sách.... Bên cạnh đó tiniWorld cũng có khu dành cho phụ huynh đọc báo, uống cafe và lên mạng giải trí. 

Hệ thống trung tâm tiNiWorld tại TPHCM:

tiniWorld Pasteur -  Địa chỉ: 218B Pasteur - Phường 6 - Quận 3.  Điện thoại: (08) 3824 1358

tiniWorld Nowzone -  Địa chỉ: Tầng, 135 Nguyễn Văn Cừ - Phường Nguyễn Cư Trinh – Quận 1. Điện thoại: (08) 3600 2103

tiniWorld CitiPlaza Nguyễn Trãi - Địa chỉ: Tầng trệt, 230 Nguyễn Trãi – Phường Nguyễn Cư Trinh – Quận 1. Điện thoại: (08) 3601 6270

tiniWorld  Lý Thường Kiệt - Địa chỉ: Tầng 2, 497 Hoà Hảo – Phường 7 – Quận 10. Điện thoại:  (08) 3601 6280

tiniWorld Parkson Tân Bình - Địa chỉ: 60A Trường Sơn – Phường 12 - Quận Tân Bình. Điện thoại: (08) 3505 0503

tiniWorld Rạch Miễu - Địa chỉ: 48 Hoa Sứ - Phường 17 – Quận Phú Nhuận

6. SC VivoCity (Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Linh, Tân Phong, Quận 7)

SC VivoCity là nơi sở hữu khu công viên ngoài trời Sky Park trên sân thượng đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Sky Park bao gồm khu Vivo Playground và khu tranh vẽ trên tường 3D. Các bé có thế vui chơi, leo trèo thoải thích với các vòi phun nước. Ở phía tầng dưới còn có khu vui chơi Apple Kids Club với nhiều trò chơi phong phú và đa dạng.

Tại đây, vừa có thể cho bé chơi, phụ huynh còn có thể đi tham quan và mua sắm thỏa thích với các thương hiệu nổi tiếng. Ngoài ra còn có khu ẩm thực với tụ hội của nhiều nhà hàng nổi tiếng, là nơi lý tưởng để làm thỏa mãn cái dạ dày của bạn và bé sau khi vui chơi thỏa thích. 

7. Sam World (Địa chỉ: Đường Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp)

Sam World là khu vui chơi giải trí trong nhà dành cho mọi lứa tuổi. Ở Sam World được trang bị các thiết bị, dụng cụ hiện đại phục vụ cho việc vui chơi của các bé .

Đặc biệt, bạn sẽ không phải lo ngại với thời tiết nắng gắt khi đi bơi, vì Sam world được trang bị khu vui chơi nước trong nhà "thành phố biển" sẽ là điểm khám phá đầy thú vị dành cho những bé muốn phiêu lưu trong hệ thống ống chui, máng trượt và hồ ngâm mình.

Ngoài ra, còn có các khu cho các bé tự sáng tạo như : Khu làm bánh, khu làm gốm... Bên cạnh các khu vui chơi dành cho bé thì Sam world cũng có quán cafe dành cho người lớn để ngồi thư giãn...

8. KizCiti (Địa chỉ: Khu công viên Khánh Hội, Hoàng Diệu, Phường 5, Quận 4)

KizCiti là thành phố hướng nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam kết hợp hoàn chỉnh giữa mô hình hướng nghiệp với các hoạt động thể thao, giải trí dưới nước.

Xây dựng dưới dạng mô phỏng một thành phố thu nhỏ dành riêng cho trẻ em từ 3 – 15 tuổi, là nơi trẻ được hóa thân thành người lớn để “lao động” và tham gia các hoạt động giáo trí hướng nghiệp, được trao quyền như một “công dân” thực thụ. Đây là nơi để các bé vừa có thể vui chơi giải trí, vừa để cho thực hiện ước mơ lí tưởng của mình.

Theo Hoàng Quân (tổng hợp)/Reatimes