Quá trình trao đổi chất của chúng ta chậm lại khoảng 5% khi bạn sang 40 tuổi. Điều này có nghĩa là, trung bình, phụ nữ phải giảm 100calo mỗi ngày để có được thân hình mảnh mai.

Thế nhưng bạn cũng có thể đốt cháy calo dễ dàng hơn theo một số cách sau.

Chọn bài thể dục

 

Khi sự trao đổi chất chậm lại, bạn hãy dành 30 phút để tập những bài tập như cardio, tuần 3-4 lần.

Những bài tập cardio bao gồm đàn hồi, clams, step-ups, crunches, bird dogs và chống đẩy để có thể duy trì sức mạnh cơ bắp và đốt cháy calo tốt.

Đi bộ ít nhất 10.000 bước mỗi ngày để việc trao đổi chất tốt hơn và giữ tâm trí sáng suốt hơn.

Mục tiêu rõ ràng

Không có chế độ ăn uống hay thuốc thang nào có thể giảm mỡ nhanh chóng và dễ dàng mà việc giảm béo là cả một quá trình.

Đó là lý do mà bạn phải nhận thức rõ việc giảm cân như thế nào là đúng cách. Với những phụ nữ U40, không thể giảm cân nhanh chóng mà phải là một quá trình.

Mỗi tuần giảm được 1kg là mục tiêu đúng đắn và có thể trong tầm tay. Hãy xây dựng một lối sống lành mạnh từ ăn uống đến thể dục để giữ được vóc dáng lâu dài.

Bổ sung vitamin

 

Cơ thể có nhu cầu chất dinh dưỡng khác nhau ở mỗi giai đoạn khác nhau của cuộc đời. Đối với phụ nữ tuổi 40, việc bổ sung những chất như canxi, vitamin B12, kali, magiê, vitamin D, Omega-3 và probiotic rất cần thiết.

Hiện nay, rất nhiều chị em đã nhờ đến thực phẩm chức năng nhưng điều đó hoàn toàn không phải là giải pháp tốt nhất.

Vitamin trong thực phẩm được xem là lành mạnh nhất, ví dụ như kali có nhiều trong bơ, nho khô và chuối; canxi có thể bổ sung từ sữa và các chế phẩm của sữa,…

Lên lịch trình cụ thể

Dù bạn có chế độ giảm cân chặt chẽ đến mấy nhưng không thực hiện thường xuyên thì hiệu quả cũng không cao.

Hãy bỏ qua các chế độ ăn làm rối loạn chuyển hóa như ăn nhiều đồ ngọt, tinh bột và thay thế bằng các món ăn nhiều chất xơ.

Đừng bao giờ bỏ qua bữa sáng vì đó là năng lượng của cả ngày làm việc căng thẳng. Hạn chế ăn đêm để không hại đến dạ dày và tăng thêm cân cho bạn.

Nghỉ ngơi hợp lý

 

“Làm đẹp giấc ngủ” không chỉ tốt cho làn da của bạn mà nó còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Nghiên cứu cho rằng, thiếu ngủ sẽ làm cho não bộ lười nhác đưa ra quyết định từ chối đồ ăn vặt và bỏ qua tập luyện dễ dàng. Hơn nữa, thiếu ngủ cũng làm rối loạn hormone khiến bạn nhanh đói và thèm ăn.

Vì thế, hãy bỏ điện thoại, máy tính và tất cả các công việc bộn bề ra khỏi đầu trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon hơn.

Giảm nhiệt độ phòng

Thật ngạc nhiên vì thường mọi người tin rằng nhiệt độ cao sẽ làm cho mồ hôi thoát ra nhiều hơn giúp đốt cháy calo hiệu quả.

Tuy vậy, nếu như bạn nằm ngủ trong nhiệt độ mát mẻ có thể làm cho chất béo đốt cháy dễ dàng vì cơ thể sẽ phải làm việc để giữ ấm hơn.

Cơ thể người tồn tại hai loại chất béo là chất béo màu xám trắng và chất béo nâu. Chất béo màu nâu có trách nhiệm đốt cháy calo để tạo ra nhiệt. Ở nhiệt độ ấm thì chất béo nâu sẽ lười hoạt động.

Vì thế, các nhà khoa học cho rằng, nếu ngủ ở nhiệt độ phòng lý tưởng là 19 độ thì bạn có thể giảm được vài lạng đấy.

Uống đủ nước

 

Nếu bạn bị bệnh đầy hơi chướng bụng thì cách tốt nhất là bổ sung thêm nước để nó có thể thúc đẩy hoạt động đốt cháy calo. Do vậy, nước đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân.

Nước cũng có thể thải hết những chất độc ra ngoài cơ thể. Hãy uống một cốc nước trước bữa ăn sẽ giúp giảm sự thèm ăn và đốt cháy calo tốt hơn.

Kiểm tra sức khỏe

Đôi khi, bạn không thể giảm được cân dù cho có cố gắng thế nào đi nữa. Lúc này nên đi khám tổng thể sức khỏe của mình.

Bởi vì trên 40 tuổi, rất nhiều sự thay đổi, từ gan cho đến tuyến giáp. Nếu những cơ quan trong cơ thể có bệnh sẽ cản trở cân nặng hoặc giúp cân nặng tăng vọt dễ dàng.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn